Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/lop-hoc-40-em-co-diem-thi-trung-binh-cao-nhat-ca-nuoc-693610/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/lop-hoc-40-em-co-diem-thi-trung-binh-cao-nhat-ca-nuoc-693610/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lớp học 40 em có điểm thi trung bình cao nhất cả nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/08/2016, 10:38 [GMT+7]

Lớp học 40 em có điểm thi trung bình cao nhất cả nước

Từ Thành phố Vinh vượt hơn 40 km chúng tôi tìm về Trường THPT Thanh Chương 1, huyện Thanh Chương, Nghệ An, ngôi trường có 40 em học sinh lớp 12A vừa dẫn đầu cả nước đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

40 học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Chương 1 có điểm thi trung bình 25,39 điểm/học sinh.
40 học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Chương 1 có điểm thi trung bình 25,39 điểm/học sinh.

Tất cả 40 học sinh của lớp 12A ở ngôi trường này có điểm thi trung bình đạt 25,39 điểm/học sinh, trong đó có 6 em đạt trên 27 điểm.

Bảng điểm thi của học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Chương 1, Nghệ An.
Bảng điểm thi của học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Chương 1, Nghệ An.


Với điểm số thi trên cộng với điểm ưu tiên khu vực, điểm vùng, cả 40 học sinh của lớp học này đều có thể đậu nguyện vọng 1 vào các trường đại học lớn, có truyền thống, lấy điểm cao ở Hà Nội như khối các trường Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Đại học Bách khoa, Đại học Y dược, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia…

Điều đáng nói, Thanh Chương, Nghệ An là huyện trung du miền núi, vì vậy hầu hết học sinh đang theo học ở ngôi trường này có hoàn cảnh tương đối khó khăn. Đa số các em là con em nông dân, làm ruộng hoặc nghề trồng rừng.

Nét hồn nhiên, vui tươi nhí nhảnh của các em học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Chương 1.
Nét hồn nhiên, vui tươi nhí nhảnh của các em học sinh lớp 12A Trường THPT Thanh Chương 1.

 

Em Tô Thị Nhung (áo trắng) đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập và thi đạt 27,60 điểm.
Em Tô Thị Nhung (áo trắng) đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập và thi đạt 27,60 điểm.

Bên cạnh việc đến trường học chữ, các em còn phải phụ giúp cha mẹ làm việc nhà nông. Song sự vất vả của cuộc sống hằng ngày chưa bao giờ trở thành lực cản đối với việc dạy và học của thầy trò ở mảnh đất này.

Cách đây 5 năm, 50 học sinh lớp 12A của Trường THPT Thanh Chương 1 cũng có 100% học sinh đỗ điểm cao vào các trường đại học, và được ngành giáo dục đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Thầy giáo Lê Xuân Hường-Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương 1 cho biết, với thầy cô giáo và học trò nơi mảnh đất này khi đến trường tất cả chỉ chú tâm vào chuyện dạy và học. Những khó khăn, vất vả của cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như được thầy cô và học trò gác lại phía ngoài cổng trường.

Trường THPT Thanh Chương 1 luôn thuộc tốp dẫn đầu của vùng đất học xứ Nghệ có tỷ lệ học sinh giỏi, thi đạt điểm cao.
Trường THPT Thanh Chương 1 luôn thuộc tốp dẫn đầu của vùng đất học xứ Nghệ có tỷ lệ học sinh giỏi, thi đạt điểm cao.

Để có thành tích cao là sự cộng hưởng, miệt mài của thầy cô, học trò và các bậc phụ huynh. Để có trò giỏi phải có thầy giỏi, vì vậy các thầy cô giáo ở Trường THPT Thanh Chương 1 luôn phấn đấu học hỏi, nâng cao kiến thức. Mùa hè giáo viên thường được nghỉ, nhưng nhiều thầy cô giáo nơi đây vẫn miệt mài tự học, tự nghiên cứu để tìm ra các phương pháp mới để dạy cho học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu.

Được biết, 3 thầy cô giáo dạy khối A các môn Toán, Lý, Hóa của lớp 12A có 100% học sinh đỗ đại học điểm cao này đều là những giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh Nghệ An, trong đó có giáo viên là thủ khoa giáo viên dạy giỏi của tỉnh Nghệ An. Điều đáng nói, nhiều giáo viên dạy giỏi ở ngôi trường này được các trường THPT ở các thành phố mời về dạy, trả lương cao nhưng thầy cô đều từ chối, để ở lại chăm lo sự nghiệp trồng người ở ngôi trường ven bờ Sông Lam này.

Mặc dù địa phương còn nhiều khó khăn, phụ huynh còn nhiều vất vả, nhưng nhờ đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nên học sinh theo học ở Trường THPT Thanh Chương 1 luôn được các thầy cô, các thế hệ học sinh đàn anh đi trước chăm lo cho việc học hành như: đóng góp xây dựng các phòng thí nghiệm, thực hành đầy đủ tiện nghi, các em luôn được học tập trong các phòng học khang trang.

Học sinh các lớp sau luôn lấy học sinh các khóa trước để làm gương học tập, phấn đấu. Nhờ vậy, năm nào Trường THPT Thanh Chương 1 cũng thuộc tốp dẫn đầu của vùng đất học Nghệ An về tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh đỗ điểm cao.

Trong kỳ thi vừa qua, có 6 em của lớp 12A thi đạt trên 27 điểm, trong đó có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn như em: Tô Thị Nhung, trú xã miền núi Thanh Hương, huyện Thanh Chương. Cha mẹ làm nghề nông, hằng ngày Nhung phải đạp xe gần 10 km để tới trường, vượt qua bao khó khăn, vất vả, vừa qua Nhung đã thi đạt 27,60 điểm, trong đó Toán em đạt 9 điểm, Hóa 9 điểm và Vật Lý 9,6 điểm; em Hồ Quang Trung, trú xã Thanh Văn đã thi đạt điểm số cao nhất trường với 27,8 điểm khối A và 26 điểm khối B, xuất sắc đạt được mục tiêu của mình là đậu vào Học viện Kỹ thuật Quân sự; em Võ Thị Ngọc, ở xóm 3 xã Ngọc Sơn  đạt 27,4 điểm, trong đó điểm 10 môn Vật lý; em Võ Thị Liên, trú xã Thanh Ngọc đạt 27,45 điểm…
 

.

Nguồn: Báo CAND

.