Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/bo-gddt-huong-dan-dang-ky-xet-tuyen-dh-cd-truc-tuyen-691520/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201608/bo-gddt-huong-dan-dang-ky-xet-tuyen-dh-cd-truc-tuyen-691520/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ GDĐT: Hướng dẫn đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ trực tuyến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/08/2016, 10:38 [GMT+7]

Bộ GDĐT: Hướng dẫn đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đưa ra hướng dẫn ngắn gọn để thí sinh thực hiện việc đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Ngày 1/8, đợt đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đầu tiên năm 2016 sẽ chính thức bắt đầu. Để giúp thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến thuận lợi và dễ dàng, Bộ GD&ĐT hướng dẫn ngắn các bước để thí sinh thực hiện.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điều kiện bắt buộc để thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến là phải có số điện thoại di động trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh có đăng ký tuyển sinh trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh đã tốt nghiệp THPT và trường đại học, cao đẳng đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến.
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến.

Có 4 bước để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, gồm bước 1: chọn trường; bước 2: chọn ngành; bước 3: nhập mã xác nhận và bước 4: kết thúc.

Với mỗi bước, Bộ đều đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện. Ngoài ra, nếu có vấn đề xảy ra với từng bước, hướng dẫn cũng chỉ ra những cách thức để thí sinh có thể khắc phục.

Ví dụ, nếu thí sinh không có số điện thoại di động hoặc điền sai số điện thoại di động thì cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung, điều chỉnh. Nếu các trường đại học, cao đẳng chưa nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp phiếu đăng ký dự thi qua đường bưu điện hoặc tại trường.

Hướng dẫn ngắn của Bộ cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Thí sinh có thể gọi điện đến số 1800.8000, chọn nhánh số 1 để nhận được hỗ trợ về chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; chọn nhánh số 2 để được hỗ trợ về mã xác nhận.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.