Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201604/ky-niem-ngay-sach-viet-nam-va-ngay-sach-va-ban-quyen-the-gioi-673192/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201604/ky-niem-ngay-sach-viet-nam-va-ngay-sach-va-ban-quyen-the-gioi-673192/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam và Ngày Sách và Bản quyền thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/04/2016, 10:01 [GMT+7]

Kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam và Ngày Sách và Bản quyền thế giới

(Congannghean.vn)-Chiều 20/4, tại Trường Đại học Vinh, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4). Tham dự có đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam
Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Từ năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sự kiện này có ý nghĩa to lớn đối với những người viết sách, những người làm công tác xuất bản, in và phát hành sách nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước, kiều bào ta ở nước ngoài nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập.

Cùng với đó, đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, Liên Hợp quốc đã chọn ngày 23/4 hàng năm là Ngày Sách và Bản quyền thế giới nhằm tôn vinh giá trị của sách và đóng góp của các tác giả khi cho ra đời nhiều tác phẩm có giá trị.

Tại lễ kỷ niệm, Ban tổ chức lễ kỷ niệm đã phát động, kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập suốt đời.

.

Trịnh Thống

.