Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201603/le-hoi-den-hung-se-la-le-hoi-mau-muc-cua-ca-nuoc-666850/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201603/le-hoi-den-hung-se-la-le-hoi-mau-muc-cua-ca-nuoc-666850/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lễ hội Đền Hùng sẽ là lễ hội mẫu mực của cả nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/03/2016, 09:17 [GMT+7]

Lễ hội Đền Hùng sẽ là lễ hội mẫu mực của cả nước

Để lễ hội Đền Hùng năm 2016 là lễ hội mẫu mực của cả nước, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các sở, ngành, lãnh đạo địa phương không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không có tình trạng ăn xin, ăn mày làm mất đi hình ảnh linh thiêng tại lễ hội, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy làm mất an ninh trật tự...

Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Phú Thọ Hà Kế San cho biết năm nay tỉnh quyết tâm tổ chức lễ hội Đền Hùng là lễ hội mẫu mực của cả nước. Phú Thọ dự tính lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng 6 triệu du khách thập phương.

Lễ hội Đền Hùng năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ 12-16/4
Lễ hội Đền Hùng năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ 12-16/4

Để 6 triệu du khách thập phương về với Đền Hùng có được cảm giác trở về quê cha đất tổ, hiện UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch các hoạt động tuyên truyền về giỗ Tổ Hùng Vương-lễ hội Đền Hùng năm 2016.

Theo đó, tỉnh sẽ đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản Hát Xoan và các lễ hội dân gian đặc sắc để đông đảo nhân dân biết, hiểu rõ để có phương pháp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản.

“Đồng thời thông qua việc tuyên truyền sẽ góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa thời đại Vua Hùng; xây dựng Khu di tích lịch sử Đền Hùng xứng tầm là di tích đặc biệt cấp quốc gia; xây dựng Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc”, ông San chia sẻ với báo chí.

Ngoài ra, để lễ hội Đền Hùng năm 2016 là lễ hội mẫu mực của cả nước, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các sở, ngành, lãnh đạo địa phương không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không có tình trạng ăn xin, ăn mày làm mất đi hình ảnh linh thiêng tại lễ hội, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy làm mất an ninh trật tự.

Tỉnh cũng sẽ chỉ đạo, đôn đốc sắp xếp, bố trí lại hệ thống hàng quán, các địa điểm bán hàng dịch vụ bảo đảm văn minh, mỹ quan trong khu vực di tích, tăng cường kiểm tra, xử lý sai phạm của các doanh nghiệp kinh doanh trong thời gian lễ hội.

Đặc biệt, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở dịch vụ trên địa bàn không được tăng giá, "chặt chém" du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải niêm yết giá dịch vụ cụ thể, trong trường hợp đặc biệt bắt buộc phải tăng giá thì không được phép tăng trên 30%.

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ 12-16/4 (tức từ mùng 6 đến mùng 10 tháng Ba âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các xã, phường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trong kế hoạch trình Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị Bộ yêu cầu các tỉnh, thành trên cả nước có đền thờ Vua Hùng cùng tổ chức dâng hương vào ngày 10/3, cùng thời điểm với lễ dâng hương tại Đền Hùng.

Phần hội với nhiều hoạt động mới sẽ được triển khai trong lễ hội năm nay, như Triển lãm tư liệu ảnh chủ đề Nghi lễ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - bản sắc cội nguồn dân tộc; bắn pháo hoa tầm cao vào tối ngày 6/3.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.