Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201408/gap-go-nu-sinh-thu-khoa-truong-dh-ktqd-517372/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201408/gap-go-nu-sinh-thu-khoa-truong-dh-ktqd-517372/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp gỡ nữ sinh thủ khoa trường ĐH KTQD - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/08/2014, 10:47 [GMT+7]

Gặp gỡ nữ sinh thủ khoa trường ĐH KTQD

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Chúng tôi đến thăm em Lê Thị Thùy Linh, học sinh lớp 12, Chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu hiện là thủ khoa trường Đại học Kinh tế quốc dân khối D1 với tổng điểm 27.

Trong kỳ thi ĐH vừa rồi, Linh đăng ký thi 2 khối D1 vào trường Kinh tế quốc dân, ngành Kế toán – Kiểm Toán và khối A1 vào trường Đại học sư phạm Hà Nội. Mặc dù khối A1 kết quả không được tốt nhưng bù lại ở khối D1 đúng sở trường, nên Linh đã phát huy hết khả năng của mình. Sau khi có điểm, Linh nghĩ mình không ngờ lại đạt thủ khoa với tổng số điểm 26,75 (Toán: 9,25; Văn: 8; Anh: 9,5), làm tròn thành 27. 
 
Để làm được điều đó, bên cạnh sự cần cù chịu khó, luôn tìm tòi học hỏi thầy cô bạn bè, Linh còn có 1 phương pháp học riêng, sắp xếp lịch học cụ thể. Suốt 12 năm học, Linh đều là học sinh giỏi toàn diện và đạt nhiều danh hiệu khác nhau trong những cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Được biết, trong kỳ thi thử Đại học vừa rồi, Linh cũng là thủ khoa đứng đầu tốp trong tổng số thí sinh dự thi toàn trường.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống, có Ông nội là Nhà giáo ưu tú, tiến sĩ Lê Văn Đệ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Nghệ An, Ông bà ngoại và bố mẹ đều là giảng viên các trường có tiếng trong tỉnh. Linh hiểu được mình phải nổ lực để không phụ công cha mẹ nuôi dạy trưởng thành. Bên cạnh đó, từ nhỏ Linh đã bộc lộ phẩm chất là cô bé chăm chỉ, học giỏi và thông minh, chịu thương chịu khó luôn tìm tòi sáng tạo cách giải hay, từ đó làm kinh nghiệm cho những bài tập sau này.
 
Chính vì vậy, giúp Linh có thêm động lực phấn đấu với mục đích riêng của mình. Vì bên cạnh Linh luôn có người bảo ban, định hướng cho Linh cách học và sự tư duy khi làm bài, điều đó góp phần không nhỏ tới thành công ngày hôm nay. Với những thành tích hiện có cộng với khả năng và sự cố gắng của mình, tin chắc rằng một ngày không xa Linh có thể đặt được những ước mơ mà mình đã chọn. Chúc cho những ước mơ của cô tân  sinh viên trường Kinh Tế quốc dân sẻ thành hiện thực.
 
.

Hồ Hưng

.