Nhằm tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa của Đề án và cung cấp thông tin cho thanh niên tham gia Đề án cũng như nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp tạo sự đồng thuận, ủng hộ giúp đỡ đội viên hoàn thành nhiệm vụ, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Thí điểm tuyển chọn 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020” vào 9h30 ngày 14/5.
Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đề án 500) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1758/QĐ-TTg ngày 30/9/2013.
Mục tiêu của Đề án phấn đấu đến năm 2015 tuyển chọn được 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về 500 xã thuộc vùng có điều kiện KTXH đặc biệt khó khăn. Các trí thức được bố trí thực hiện công việc của các chức danh theo nhu cầu sử dụng nhân lực của từng xã nhằm giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển KTXH góp phần xóa đói, giảm nghèo xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thông qua các hoạt động thực tiễn để trí thức trẻ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, tạo nguồn cán bộ, công chức cho địa phương.
Chương trình dự kiến có sự tham gia của các khách mời: Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; Vụ trưởng Vụ công tác Thanh niên, Giám đốc Dự án 600.
Độc giả có thể gửi câu hỏi qua địa chỉ doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi tới số điện thoại 08048113.
Thứ Ba, 13/05/2014, 09:07 [GMT+7]
Tọa đàm trực tuyến: Đưa 500 trí thức trẻ về nông thôn, miền núi
.
Nguồn: Chinhphu.vn
Các tin khác
- Sinh viên ra trường và nỗi lo thất nghiệp: Trăn trở đến bao giờ
- Thầy, trò… khóc vì trường đột ngột bị 'khai tử'
- Hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng 2014 giảm mạnh
- Phát hiện ngôi mộ có niên đại hàng trăm năm
- Yêu cầu hát Quốc ca trong lễ chào cờ
- Nghệ An: Công bố đường dây nóng kỳ thi tốt nghiệp THPT
- Có nên tổ chức kỳ thi nghề phổ thông cho học sinh lớp 9?
- Video clip hay cho học sinh về Điện Biên Phủ
- 60 năm, 56 ngày đêm
- Ký ức Điện Biên Phủ
.
.
.
.
.