Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22683-thi-sinh-dap-xe-300km-duoc-nhan-hoc-bong-395431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22683-thi-sinh-dap-xe-300km-duoc-nhan-hoc-bong-395431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thí sinh đạp xe 300km được nhận học bổng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/09/2012, 15:29 [GMT+7]
22683

Thí sinh đạp xe 300km được nhận học bổng

Sáng 2-9, đúng kỷ niệm 67 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đại diện Quỹ khuyến khích, phát triển tài năng trong Quân đội do Thiếu tá Thái Đức Hạnh, Giám đốc Quỹ, Trưởng ban Thanh niên Quân đội đã đến tận nhà thăm, tặng học bổng và động viên thí sinh Ngô Văn Thuận trước ngày nhập ngũ.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thuận đã mượn xe đạp của bạn, đạp xe vượt chặng đường hơn 300km từ Nghệ An ra Trường Sĩ quan Lục quân 1 dự thi, với số tiền ít ỏi mang theo. Khi biết kết quả thi của mình không đủ điểm đỗ vào học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1, Thuận không nản lòng mà vẫn xin phép gia đình đi lao động kiếm tiền để năm sau tiếp tục ôn thi vào Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Ngô Văn Thuận khi tìm việc ở chợ Vinh - Ảnh: V.TOÀN

Với số điểm 14,0 cùng với niềm khát khao được học tập, công hiến trong môi trường quân đội, thông tin về thí sinh Thuận đã được Đại tướng Phùng Quang Thanh quan tâm theo dõi từ những ngày đầu. Đại tướng đã chỉ đạo cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất xét tuyển bổ sung Ngô Văn Thuận vào học tại Trường Sĩ quan Tăng-Thiết giáp, đào tạo sĩ quan phân đội trình độ đại học theo nguyện vọng của em và gia đình.

Buổi gặp gỡ, trao học bổng cho Ngô Văn Thuận của Quỹ khuyến khích, phát triển tài năng trong Quân đội có sự tham dự của đại diện Đảng ủy, UBND, HĐND và các đoàn thể xã Xuân Thành (Yên Thành, Nghệ An), đại diện Ban Thanh niên Quân khu 4, Tỉnh đoàn Nghệ An cùng đông đảo người thân, gia đình em Ngô Văn Thuận.

Thiếu tá Thái Đức Hạnh cho biết: Với trách nhiệm của mình, ngay sau khi biết được thông tin về thí sinh Ngô Văn Thuận, Ban Thanh niên Quân đội đã chỉ đạo Ban Thanh niên Quân khu 4, phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An về tìm hiểu hoàn cảnh gia đình Ngô Văn Thuận. Được cấp ủy, chính quyền địa phương xã Xuân Thành cung cấp thông tin, đánh giá Thuận là học sinh ngoan, có hiếu với cha mẹ, lý lịch chính trị trong sạch, Ban Thanh niên Quân đội đã kiến nghị với cơ quan chức năng là Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu) để báo cáo với Đại tướng Phùng Quang Thanh về việc xem xét, gọi Ngô Văn Thuận nhập học Trường Sĩ quan Tăng-Thiết giáp. Ngày 3-9, Thuận sẽ lên đường nhập ngũ vào Trường nên Quỹ khuyến khích, phát triển tài năng trong Quân đội quyết định trao học bổng cho em với số tiền 5 triệu đồng.

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Lê Xuân Nhung, Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Thành đã phát biểu bày tỏ cảm kích về sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quỹ khuyến khích, phát triển tài năng trong Quân đội và cá nhân Đại tướng Phùng Quang Thanh; giao nhiệm vụ cho Ngô Văn Thuận yên tâm lên đường nhập ngũ, cố gắng phấn đấu trở thành người học viên tốt, người sĩ quan quân đội tương lai.

Anh Thái Hữu Thực, Bí thư Đoàn xã Xuân Thành, động viên Đoàn viên Ngô Văn Thuận lên đường thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc. Anh Thực cũng bác bỏ một số tin đồn cho rằng gia cảnh Thuận không nghèo đến mức không có tiền tàu xe để Thuận đi thi, hoặc tin đồn rằng Thuận không phải là thanh niên tốt, học lực khá như báo chí đưa tin. “Hoàn cảnh nghèo khó của Thuận, tư cách đoàn viên của Thuận rất đúng như những gì báo chí đã đưa tin” – anh Thực khẳng định.

Ông Ngô Văn Quý (bố Thuận) và Ngô Văn Thuận cùng bày tỏ niềm xúc động đặc biệt, vinh dự, tự hào khi Thuận trở thành Bộ đội Cụ Hồ, hứa quyết tâm vượt qua mọi thử thách, xứng đáng với sự quan tâm của Quân đội.

Do hoàn cảnh của gia đình Thuận rất khó khăn, trưa 2-9, bà con nhân dân trong thôn và họ hàng, thân thích của em Ngô Văn Thuận đã tự nguyện góp tiền tổ chức buổi liên hoan, tiễn chân Ngô Văn Thuận lên đường nhập ngũ.


Nguồn: QĐND
.