Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/20073-truong-thcs-quang-trung-vuot-kho-dat-chuan-quoc-gia-giai-doan-2-397472/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/20073-truong-thcs-quang-trung-vuot-kho-dat-chuan-quoc-gia-giai-doan-2-397472/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trường THCS Quang Trung vượt khó đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/05/2012, 16:18 [GMT+7]
20073

Trường THCS Quang Trung vượt khó đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2

Đây là quá trình tất yếu của sự phát triển đi lên của trường và cũng do tính khách quan vì số học ngày càng giảm trong lúc đó đầu tư cho giáo dục là rất lớn.
 
Thầy Hiệu trưởng Đặng Xuân Hương cho biết: Hiện nay, tổng số học sinh của trường là 614 em. Đội ngũ thầy giáo cô giáo trẻ, có năng lực được đào tạo cơ bản chuẩn hóa 100%, giảng dạy đạt yêu cầu, học sinh ngoan, lễ phép có động cơ học tập tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được tăng cường. Giáo viên nhiệt tình, hăng say trong việc giảng dạy. Qua nhiều năm thay sách giáo khoa giáo viên đã tiếp cận làm quen với phương pháp mới ngày càng có hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục.
 
Trường THCS Quang Trung
 
Hiện nay, trường có 59 cán bộ công nhân viên. Học kỳ I năm học 2011 – 2012 được sự quan tâm của cấp ủy Đảng – chính quyền địa phương của xã Hưng Đạo và Thị trấn Hưng Nguyên, Trường THCS Quang Trung đã làm mới được một số công trình như: Xây mới 2 nhà cao tầng, sữa chữa bàn ghế học sinh - giáo viên, sữa chữa nhà cấp 4, hệ thống nghe nhìn; Mua sắm trang thiết bị phòng làm việc, phòng thí nghiệm - thư viện, máy vi tính, lắp bảng chống lóa các phòng học, trang trí… Tổng số tiền trị giá trên 8 tỷ đồng.
 
Hiệu trưởng Đặng Xuân Hương
Bên cạnh đó, những giải pháp nhằm chấn chỉnh công tác quản lý được triển khai. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong nhà trường, trong công tác chỉ đạo. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, cuộc vận động “hai không” với 4 nội dung “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Trường thường xuyên động viên cán bộ giáo viên phát huy sáng tạo trong công tác, tổ chức tốt hoạt động, các cuộc thi trong học kỳ. Làn tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối kết hợp với các lực lượng xã hội. Thực hiện tốt các cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - Trách nhiệm”, luôn chủ động trong công tác tham mưu và công tác chỉ đạo. Thực hiện đúng kế hoạch và đạt kết quả công tác thi, tuyển sinh vào lớp đầu cấp. Thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở và phòng GDĐT nên các cuộc thi trong học kỳ đều đảm bảo tốt, tuyển sinh kịp thời, công bằng, công khai, khách quan và đạt tỷ lệ cao, tập trung dạy bồi dưỡng, phụ đạo thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn của cấp trên.
 
Trường Quang Trung có cơ sở khang trang
 
 Được sự quan tâm của Đảng ủy - Chính quyền địa phương và nhân dân 2 xã nên việc tổ chức xây dựng trường chuẩn Quốc gia gặp nhiều thuận lợi, năm 2007 đã dạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 ở tại địa điểm trường 2 (thị trấn Hưng Nguyên), năm học 2011 - 2012 sau khi sát nhập, việc thực hiện trường chuẩn Quốc gia sẽ có nhiều thuận lợi đối với Trường THCS Quang Trung.
 
Để đạt 5 tiêu chuẩn trường chuẩn, trường rất cần được sự hỗ trợ, nhất là bổ sung đầu tư hệ thống máy vi tính, phòng thực hành, phòng bộ môn, bổ sung giáo viên công nghệ thông tin, giáo viên nghệ thuật hội họa, âm nhạc.
 
Trường là điểm sáng về an ninh trường học
 
Hi vọng rằng, với những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, Trường THCS Quang Trung sẽ là nơi gửi gắm niềm tin của phụ huynh Hưng Nguyên.

Thái Sơn
.