Thứ Tư, 24/07/2019, 17:08 [GMT+7]
Sở Công thương Nghệ An - Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh

Họp báo Chương trình 'Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An'

(Congannghean.vn)-Chiều 24/7, Sở Công thương tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo Chương trình “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019”. Tham dự họp báo có ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh; ông Hoàng Văn Tám, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các sở ngành: Liên minh Hợp tác xã, Tài chính, Công an tỉnh… cùng đông đảo cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Nghệ An năm 2019 sẽ diễn ra tại TP Vinh vào 8 - 22 giờ các ngày từ 31/7 - 4/8. Đây là sự kiện nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển KT-XH giữa TP Hồ Chí Minh và Nghệ An giai đoạn 2019 - 2025. Qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, mở rộng thị trường cũng như thực hiện chủ trương tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo
Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Nghệ An năm 2019 có sự tham gia của 200 gian hàng đa ngành hàng, đa lĩnh vực (150 gian hàng của TP Hồ Chí Minh và 50 gian hàng của Nghệ An). Hàng hóa trưng bày phong phú, đa dạng, gồm: Nông sản công nghệ cao; vật tư – thiết bị nông nghiệp; cơ khí – máy móc; hàng thời trang, đồ uống, hàng tiêu dùng… và các sản phẩm dịch vụ (du lịch, hậu cần, vận tải, ngân hàng…).

Trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Nghệ An, sẽ diễn ra Hội thảo “Tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An”. Được biết, thực hiện chương trình hợp tác phát triển KT-XH giữa 2 địa phương, đến nay, đã có 56 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ TP Hồ Chí Minh đầu tư vào Nghệ An với tổng số vốn đăng ký hơn 34.463 tỷ đồng; trong đó có 32 dự án với tổng vốn đầu tư trên 22.000 tỷ đồng đã đi vào hoạt động, nộp ngân sách hơn 1.800 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho hơn 5.000 lao động. TP Hồ Chí Minh cũng đã ủng hộ, tài trợ an sinh xã hội cho tỉnh Nghệ An gần 40 tỷ đồng cũng như hỗ trợ quảng bá, phát triển các tuyến, điểm du lịch, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch, văn hóa…

Cũng tại buổi họp báo, đại diện nhiều cơ quan báo chí đã đóng góp, đề xuất nhiều ý kiến như: doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Nghệ An trong khâu bảo quản nông sản để đảm bảo chất lượng sản phẩm; không đưa các sản phẩm không mang tính đại diện, đặc thù của Nghệ An vào chương trình giới thiệu sản phẩm…

Buổi họp báo ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến chương trình Tuần lễ
Buổi họp báo ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí liên quan đến chương trình Tuần lễ

 

.

Thùy Dương

.