Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201812/cu-tri-huyen-do-luong-de-xuat-sua-doi-mot-so-diem-bat-cap-trong-cac-du-luat-827851/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201812/cu-tri-huyen-do-luong-de-xuat-sua-doi-mot-so-diem-bat-cap-trong-cac-du-luat-827851/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cử tri huyện Đô Lương đề xuất sửa đổi một số điểm bất cập trong các dự luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/12/2018, 11:17 [GMT+7]

Cử tri huyện Đô Lương đề xuất sửa đổi một số điểm bất cập trong các dự luật

(Congannghean.vn)-Đề xuất sửa đổi những điểm bất cập trong Luật đất đai 2013 là một trong những ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri vào sáng 7/12 ở xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương.

Các Đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến của các cử tri.
Các Đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến của các cử tri.
Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc
Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Theo đó, nằm trong kế hoạch tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, sáng 7/12, tại xã Thuận Sơn, Đoàn Đại biểu Quốc hội gồm đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội và đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tiếp xúc cử tri của 4 xã: Lưu Sơn, Đà Sơn, Trung Sơn và Thuận Sơn, huyện Đô Lương.

Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV.
Đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Huy thông báo chương trình, kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV với nhiều nội dung quan trọng như: Bầu Chủ tịch nước, lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh, thông qua 9 dự luật quan trọng và Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan… Đại biểu Lê Quang Huy cũng cho biết: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã trình bản báo cáo tổng hợp các ý kiến của cử tri Nghệ An trong Kỳ họp trước lên Quốc hội. Trong đó, các Đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng liên quan đến các dự thảo luật cũng như Nghị quyết của Quốc hội liên quan chế độ, chính sách của người dân…

Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả hoạt động của Quốc hội cũng như Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, cử tri bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi với những kết quả đạt được. Đồng thời, cử tri cũng có nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách của Đảng, Nhà nước như: Cử tri Hoàng Văn Nhịp xóm 3, xã Thuận Sơn kiến nghị về chế độ chính sách cho cán bộ cấp cơ sở còn thấp.

Ý kiến của cử tri tại xã Thuận Sơn
Ý kiến của cử tri tại xã Thuận Sơn

Cử tri Trần Hữu Vinh, Bí thư Đảng uỷ xã Lưu Sơn kiến nghị về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự còn có những bất cập như: Việc tuyển nghĩa vụ quân sự tại địa phương rất khó khăn, chế tài xử phạt khi công dân không chấp hành khó thực hiện. Cử tri này cũng có ý kiến Luật đất đai 2013 quy định cấp đất không có thời hạn dẫn đến bất cập khi triển khai thực hiện như: Người được cấp đất khi mất đi song đất vẫn được giữ, còn các cháu bé mới sinh ra lại không còn đất để cấp.

Cử tri Đậu Văn Ngọ xóm 3, xã Thuận Sơn có 3 kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách và giáo dục, như việc tăng lương đã được Chính phủ quy định nhưng tại địa phương đối với cán bộ hưu trí lại bị chậm. Ông Dương Phúc Cường, xóm 7, xã Thuận Sơn kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ thôn, xóm. Theo cử tri này, tại địa phương cán bộ xóm kiêm đến 3 chức danh: Phó Bí thư, Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Nông dân nhưng chỉ được hưởng mức trợ cấp hàng tháng quá thấp là 607.000 đồng.

Cử tri Nguyễn Văn Sửu xóm 5, Thuận Sơn cũng kiến nghị về giá cả thị trường tăng liên tục nên tạo áp lực cho nông dân. Đề nghị ngành Quản lý thị trường, Công an tăng cường công tác thanh, kiểm tra để hạn chế tối đa hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn. Rồi vấn đề ô nhiễm môi trường ở nông thôn…

Với 8 ý kiến đại diện cho các cử tri của 4 xã Lưu Sơn, Đà Sơn, Trung Sơn, Thuận Sơn chủ yếu liên quan đến chế độ, chính sách cho cán bộ địa phương, chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, các dự thảo luật và vấn đề ô nhiễm môi trường.

Trước khi các Đại biểu Quốc hội có những giải trình chất vấn của cử tri, bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện Đô Lương cũng đã trả lời đối với các chất vấn liên quan đến chế độ chính sách của cử tri như: Chậm nguồn tiền lương được tăng, tiền tuất, chế độ dành cho người có công với cách mạng…

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trả lời những ý kiến của cử tri.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trả lời những ý kiến của cử tri.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Sau khi tổng hợp các ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu đã trả lời những ý kiến của cử tri một cách thấu đáo liên quan đến Luật Công an nhân dân, Luật nghĩa vụ quân sự cũng như một số chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và vấn đề ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn. Đồng chí cũng cho biết với chức trách, nhiệm vụ của mình sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng liên ngành tấn công mạnh hơn nữa đối với tội phạm và vi phạm sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn... Những ý kiến liên quan đến các dự luật còn bất cập như: Luật đất đai 2013, Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cũng xin tiếp thu và sẽ trình lên Quốc hội xem xét sửa đổi cho phù hợp trong Kỳ họp tới.

.

Hải Việt

.