Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201811/bo-truong-bo-khampdt-lao-tham-va-lam-viec-voi-ubnd-tinh-nghe-an-824091/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201811/bo-truong-bo-khampdt-lao-tham-va-lam-viec-voi-ubnd-tinh-nghe-an-824091/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Lào thăm và làm việc với UBND tỉnh Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2018, 09:30 [GMT+7]

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Lào thăm và làm việc với UBND tỉnh Nghệ An

(Congnghean.vn)-Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An, chiều 15/11, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Đoàn do Bộ trưởng Su Phăn Kẹo Mi Xay dẫn đầu, cùng đi có các đồng chí đại diện Ủy ban hợp tác Lào – Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Chia sẻ với đoàn công tác nước bạn Lào về những kết quả đạt được cũng như kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý khẳng định: Bên cạnh phát huy nội lực, khai thác các nguồn lực trong nước; Nghệ An đang quan tâm mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt là nước bạn Lào. Thực hiện đường lối của Đảng, Nhà nước về củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các tỉnh của nước bạn Lào, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới như Xiêng Khoảng, Bôlykhămxay và Hủa Phăn. Tổ chức trao đổi nhiều đoàn cấp cao sang thăm và làm việc để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác phát triển.
Lãnh đạo tỉnh
Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Nghệ An
ff
Đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào
Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào Su Phăn Kẹo Mi Xay một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản đã dày công vun đắp giữa 2 nước Việt Nam – Lào  nói chung và Nghệ An nói riêng. Đồng chí Su Phăn Kẹo Mi Xay cũng chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Nghệ An đạt được trong thời gian qua.  Đồng thời trao đổi thêm về tiến độ triển khai các dự án hợp tác chiến lược giữa hai nước.
gg
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Thái Thanh Quý tặng món quà lưu niệm tới Bộ KH&ĐT nước CHDCND Lào.
gg
Bộ KH&ĐT nước CHDCND Lào tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh
Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong rằng:  Bộ KHĐT Lào và cá nhân đồng chí Bộ trưởng quan tâm ủng hộ để tuyến đường cao tốc Viên Chăn – Hà Nội và tuyến đường sắt sớm được triển khai. Đồng thời khẳng định, tỉnh Nghệ An đang tích cực xây dựng quy hoạch, chiến lược phát triển, đặc biệt là hệ thống cảng biển và các khu kinh tế; sẵn sàng phối hợp  với  các tỉnh của nước bạn Lào để phát triển kinh tế xã hội khi tuyến đường này hình thành.
.

PV

.