Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201811/nghe-an-tong-ket-5-nam-thuc-hien-ngay-phap-luat-viet-nam-823019/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201811/nghe-an-tong-ket-5-nam-thuc-hien-ngay-phap-luat-viet-nam-823019/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/11/2018, 17:21 [GMT+7]

Nghệ An: Tổng kết 5 năm thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 9/11 UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Ngày pháp luật Việt Nam và trao giải thưởng cho các cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2018. Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh dự chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan và các phòng tư pháp tại các huyện.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Qua 5 năm thực hiện Ngày pháp luật, các Sở, ban, ngành, địa phương đã triển khai đầy đủ nội dung, tinh thần của Ngày pháp luật theo quy định của Luật phổ biến, giáo dục pháp luật. Các nội dung triển khai ngày pháp luật tập trung khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa của Ngày pháp luật của Hiến pháp, pháp luật trong quản lý nhà nước và đời sống xã hội gắn với giáo dục cán bộ, công chức, viên chức và người dân ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; ý thức bảo vệ pháp luật, lợi ích của việc chấp hành pháp luật.

Cũng thông qua Ngày pháp luật các cơ quan chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của Hiến pháp, pháp luật thiết thực với đời sống của nhân dân, gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị qua đó vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Qua việc tổ chức Ngày pháp luật, nhiều quy định của Hiến pháp, pháp luật nhất là các điểm mới, các quy định gắn với đời sống hằng ngày của nhân dân đã được phổ biến rộng rãi giúp cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật; giúp mỗi người dân tự bảo vệ tốt nhất quyền lợi và lợi ích của mình.

Nhìn chung, công tác thực thi Ngày pháp luật trên địa bàn tỉnh Nghệ An qua 5 năm đã có sự gắn kết chặt chẽ giữa công tác xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật với việc tổ chức thi hành pháp luật. Công tác thi hành pháp luật đã hướng đến việc nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ. Ngày pháp luật đã trở thành một sự kiện chính trị - pháp lý có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Đại tá Lê Xuân Hoài – Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả của Công an Nghệ An qua 5 năm thực hiện Ngày Pháp Luật.
Đại tá Lê Xuân Hoài – Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả của Công an Nghệ An qua 5 năm thực hiện Ngày Pháp Luật.

Bên cạnh đó, nội dung tổ chức Ngày pháp luật còn được triển khai lồng ghép với nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật và các hoạt động gắn với các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Xây dựng nông thôn mới”; tổ chức lồng ghép với việc tổ chức Ngày đại đoàn kết tại khu dân cư và nhiều phong trào, hoạt động xã hội khác.

Qua triển khai thực hiện Ngày Pháp luật đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hiệu quả như tổ chức. Điển hình như triển khai cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành”, cuộc thi “Sáng tác kịch bản, tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật và các quyền dân sự, chính trị” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen các tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện Ngày pháp luật trên địa bàn tỉnh Nghệ An 2013-2018
Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen các tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện Ngày pháp luật trên địa bàn tỉnh Nghệ An 2013-2018

Dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức triển khai thực hiện Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam giai đoạn 2013 – 2018. Đồng thời trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong c cuộc thi liên quan đến Ngày pháp luật.

.

Cao Loan