Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201706/nghe-an-hop-bao-thong-bao-tinh-hinh-6-thang-dau-nam-2017-745117/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201706/nghe-an-hop-bao-thong-bao-tinh-hinh-6-thang-dau-nam-2017-745117/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Họp báo thông báo tình hình 6 tháng đầu năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/06/2017, 15:53 [GMT+7]

Nghệ An: Họp báo thông báo tình hình 6 tháng đầu năm 2017

(Congannghean.vn)-Chiều 29/6, tại Thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 và định hướng thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi một số giải pháp 6 tháng cuối năm
Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi một số giải pháp 6 tháng cuối năm

6 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An còn gặp nhiều khó khăn như kinh tế chưa thật ổn định, thị trường tiêu thụ sản phẩm chưa được mở rộng, sức cạnh tranh của hàng hóa thấp; thời tiết diễn biến phức tạp, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống; các doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi nhưng còn chậm và gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Nghệ An báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm
Ông Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Nghệ An báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành tích cực của UBND tỉnh, cùng với sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế - xã hội tỉnh nhà vẫn ổn định và có mặt phát triển: tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 6,9% (cao hơn so với cùng kỳ 3 năm gần đây), chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,37%, tổng thu ngân sách đạt 5.634 tỉ đồng (tăng 16,1%), văn hóa xã hội có chuyển biến tích cực, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi họp báo
Tại buổi họp báo

6 tháng đầu năm 2017, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Nghệ An còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Một số đối tượng phản động đã cấu kết với một số linh mục cực đoan tổ chức các đợt tập trung đông người, cố ý làm phức tạp tình hình, gây mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Hoạt động này gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế khi mà nhiều người dân phải tạm dừng sản xuất, quốc lộ bị tê liệt nhiều giờ và cơ quan chức năng phải huy động lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an Nghệ An đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ để ổn định tình hình, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các sự kiện chính trị xã hội lớn, không để phát sinh phức tạp, không để hình thành điểm nóng hay các tụ điểm nhức nhối về tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nhà báo trao đổi với UBND tỉnh về một số vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Nghệ An
Nhà báo trao đổi với UBND tỉnh về một số vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Nghệ An

Tại buổi họp báo, đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số giải pháp để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Trong đó, trọng tâm là tăng cường quốc phòng, an ninh và giữ vững trật tự, an toàn xã hội để tạo môi trường an toàn cho đầu tư; mở rộng đối ngoại, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho phát triển; nâng cao chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; đảm bảo các mục tiêu an sinh và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

.

PV

.