Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201409/nghe-an-hang-chuc-ho-dan-mat-nha-vi-sat-lo-536571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201409/nghe-an-hang-chuc-ho-dan-mat-nha-vi-sat-lo-536571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Hàng chục hộ dân mất nhà vì sạt lở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 17:19 [GMT+7]

Nghệ An: Hàng chục hộ dân mất nhà vì sạt lở

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Tính đến ngày 23/9, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở nghiêm trọng, khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân ở huyện miền núi Tương Dương  Nghệ An bị hư hỏng nặng. Thiệt hại ước tính trên 1,5 tỷ đồng.

Theo thống kê, có hơn 80 nhà ở của người dân bị hư hỏng nặng, trong đó một số ngôi nhà bị cuốn trôi và tốc mái. Còn lại hàng chục ngôi nhà đang thuộc diện phải di dời khẩn cấp.

Lũ quét còn cuốn trôi hoặc vùi lấp hàng trăm mét kênh mương thủy lợi. Các công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng nặng; hàng chục ha ngô, hoa màu bị thiệt hại, các ao, hồ nuôi thủy sản bị ngập tràn và vùi lấp.

Nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở, gây ách tắc khiến một số địa phương bị cô lập. Chính quyền đã bố trí máy xúc túc trực các điểm sung yếu để kịp thời dọn dẹp bùn đất, không để ách tắc giao thông kéo dài.

UBND các xã tập trung huy động nhân lực tại chỗ khắc phục thiệt hại, bố trí chỗ ở tạm cho người dân. Đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để cảnh báo cho người dân chủ động phòng tránh, di dời đến những nơi an toàn.

.

Lâm Sơn

.