Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201406/dai-hoi-dai-bieu-mttq-viet-nam-tinh-nghe-an-lan-thu-13-496241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201406/dai-hoi-dai-bieu-mttq-viet-nam-tinh-nghe-an-lan-thu-13-496241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ 13 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/06/2014, 16:33 [GMT+7]

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ 13

(Congannghean.vn)-Trong các ngày từ 11 - 13.6, tại Thành phố Vinh đã diễn ra Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ 13, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Tới dự, có đồng chí Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng - Phó chính ủy QK4, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ban ngành, các huyện thành thị và hơn 315 đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh.

Văn nghệ chào mừng đại hội
Văn nghệ chào mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2009 - 2014, cùng với kết quả thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, khối đại đoàn kết toàn dân của tỉnh tiếp tục được củng cố và tăng cường. Mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể được gắn bó, tin cậy. Khối liên minh Công nhân - Nông dân – Trí thức tiếp tục được củng cố, làm nền tảng để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

Uỷ ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Công tác vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần quan trọng động viên Nhân dân phát huy dân chủ, thi đua thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tăng cường sự đồng thuận xã hội.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên chủ trì ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần đáng kể trong thực hiện các chương trình kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 

Đoàn chủ tịch
Đoàn chủ tịch

Nhiệm kì tới, MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương, hướng mạnh về các khu dân cư để thực hiện tốt các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" gắn với xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thách thức về kinh tế, xã hội. Nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân; Không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trong điều kiện mới.

Đại biểu trung ương và tỉnh dự đại hội
Đại biểu trung ương và tỉnh dự đại hội

Đại hội đã thảo luận các ý kiến các chương trình hành động cũng như đóng góp vào dự thảo Báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VII trình Đại hội khóa VIII, góp ý sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam.

Đại hội đã tiến hành công bố danh sách 120 ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2009 – 2014 tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được bầu giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ  không chuyên trách.

Các đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên, Lô Thị Kim Ngân, Võ Văn Tiến, Vương Quang Minh được bầu giữ chức Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đại hội cũng đã bầu 3 Ủy viên Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh khóa 13 và công bố 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam khóa VIII.

Đại biểu các địa phương và sở ban ngành
Đại biểu các địa phương và sở ban ngành

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh vinh dự  đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong nhiệm kỳ 2009 - 2014.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

 

.

PV