Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201203/19027-huong-ung-gio-trai-dat-nam-2012-398373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201203/19027-huong-ung-gio-trai-dat-nam-2012-398373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hưởng ứng "Giờ Trái đất" năm 2012 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/03/2012, 08:01 [GMT+7]
19027

Hưởng ứng "Giờ Trái đất" năm 2012

“Giờ Trái đất” là một chiến dịch có quy mô toàn cầu ứng phó với biến đổi khí hậu được khởi xướng bởi WWF (Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên) tại Sydney, Úc vào năm 2007 nhằm kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, Chính phủ và các thành phần xã hội tham gia tắt đèn và các thiết bị điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ Bảy cuối tháng 3 hàng năm. Chiến dịch đã thu hút trên 4.000 thành phố và hàng trăm triệu người trên thế giới tham gia.
 
“Giờ Trái đất” năm 2012 sẽ bắt đầu từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy ngày 31 tháng 3. Hành động tự nguyện lớn nhất hưởng ứng Chiến dịch sẽ bắt đầu bằng hành động biểu trưng là tắt đi những ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ và được tiếp nối bằng những hành động yêu trái đất trong suốt thời gian tiếp theo. Năm nay khẩu hiệu “Tôi va bạn hãy cùng hành động” sẽ đi cùng chiến dịch trong suốt 365 ngày.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của WWF, năm 2012 là năm thứ 3 tỉnh Nghệ An tham gia thành công các hoạt động hưởng ứng “Giờ Trái đất” cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước và có sức lan tỏa lớn. Với thông điệp "Tắt đèn 60 phút- hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu", toàn tỉnh đã tiết kiệm được 146.000 kWh trong “Giờ Trái đất” năm 2011.
 
Theo kế hoạch năm 2012, các hoạt động hưởng ứng bao gồm: tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về biến đổi khí hậu và “Giờ Trái đất” năm 2012 trên các đường phố, khu công cộng, tại các cơ quan, đơn vị…
 
Hiện nay, Công ty Điện lực Nghệ An đang triển khai tốt công tác chuẩn bị theo trách nhiệm được phân công nhằm góp phần vào thành công chung của sự kiện, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác và đảm bảo an toàn cho các công trình điện trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, Công ty phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, các tổ chức, doanh nghiệp, các hộ gia đình hưởng ứng tham gia “Giờ Trái đất” năm 2012 bằng hành động thiết thực như tắt đèn trang trí tại nơi công cộng, các tòa nhà, các khu vui chơi giải trí, các biển hiệu quảng cáo và các thiết bị sử dụng điện khác không cần thiết (nóng lạnh, điều hòa, quạt…).
 
Công ty cũng đang lập kế hoạch cắt điện những khu vực không cần thiết trên địa bàn tỉnh vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối thứ Bảy ngày 31 tháng 3 và sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dự kiến, sản lượng điện tiêu thụ trên toàn tỉnh trong “Giờ Trái đất” giảm 150.000 kWh.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo và tham gia tích cực hưởng ứng chương trình của các sở, uỷ ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị, chắc chắn sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, nỗ lực ứng phó với tình trạng nóng lên toàn cầu, hạn chế hậu quả của biến đổi khí hậu: lũ lụt, hạn hán, sự thay đổi bất thường của thời tiết.
 
Đồng thời, góp phần đẩy mạnh các phong trào quần chúng tham gia tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến các mặt của đời sống xã hội bằng các hành động thiết thực, tạo một bước chuyển biến mới trong công tác tiết kiệm năng lượng để giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đinh Thị Phượng
.