Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201202/18138-hop-bao-chuan-bi-gap-mat-cac-nha-dau-tu-399089/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201202/18138-hop-bao-chuan-bi-gap-mat-cac-nha-dau-tu-399089/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp báo chuẩn bị gặp mặt các nhà đầu tư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/02/2012, 17:00 [GMT+7]
18138

Họp báo chuẩn bị gặp mặt các nhà đầu tư

 
Đến dự có đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Sở TT& TT, Kế hoạch - Đầu tư.
 
Những năm gần đây, trong xu thế hội nhập và phát triển, tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến công tác thu hút đầu tư và có nhiều chính sách ưu tiên, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư tại Nghệ An.
 
Hàng năm UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào đầu xuân năm mới và coi đây là hoạt động thường niên, để góp phần vào việc tăng trưởng nền kinh tế, xã hội tỉnh nhà. Cuộc gặp mặt với các nhà đầu tư xuân Nhâm thìn năm nay được tổ chức vào ngày 5/2.
 
Theo thông báo của UBND tỉnh sẽ có khoảng từ 350 đến 400 đại biểu trung ương và các doanh nghiệp, trong ngoài nước tham giữ. Trong đó có nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã và đang đầu tư có hiệu quả tại Nghệ An.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Theo BTC, tại buổi gặp mặt tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành ký kết và trao giấy chứng nhận đầu tư với Công ty TNHH Royal Food (Thái Lan) tại khu kinh tế Đông Nam với tổng nguồn vốn đầu tư 840 tỷ đồng; trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho 3 dự án sản xuất điện tử viễn thông BSE Việt Nam, các sản phẩm từ chất dẻo, sản xuất bột đá vôi trắng siêu mịn với tổng vốn đầu tư của cả 3 dự án gần 825,5 tỷ đồng.
 
Ngoài ra còn có một số dự án hỗ trợ An sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo của Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt nam với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng và thỏa thuận tài trợ của Ngân hàng BIDV 2,8 tỷ đồng để cải tạo và nâng cấp Quảng trường Hồ Chí Minh.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình gặp mặt UBND tỉnh sẽ ký thỏa thuận nguyên tắc tài trợ vốn tín dụng với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) để thực hiện 2 dự án chăn nuôi, chế biến sửa quy mô công nghiệp tập trung của Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH (60 triệu USD trung dài hạn và 600 tỷ đồng vốn ngắn hạn) và dự án Thủy điện Nậm Mô do Công ty Cổ phần thủy điện Bản vẽ làm chủ đầu tư (190 tỷ đồng).
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc nhiệt liệt biểu dương những cơ quan báo chí TW và địa phương trong thờ gian qua đã quan tâm đến sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà, cũng như dành nhiều thời lượng để tuyên truyền về hiệu quả các dự án đầu tư của tỉnh; đồng chí Chủ tịch đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2012 của Nghệ An, nhất là chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá những đổi mới trong hoạt động thu hút đầu tư cũng như các lĩnh vực, các dự án mà Nghệ An mời gọi các nhà đầu tư tham gia; tuyên truyền quảng bá về kết quả các dự án đầu tư những năm vừa qua, để tạo điều kiện cho hoạt động xúc tiến đầu tư gặp nhiều thuận lợi và thu được kết quả tốt nhất.

Xuân Thống
.