Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201201/17966-hoi-ha-nhu-chieu-30-tet-399240/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201201/17966-hoi-ha-nhu-chieu-30-tet-399240/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hối hả như chiều 30 Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/01/2012, 17:14 [GMT+7]
17966

Hối hả như chiều 30 Tết

Dạo quanh các phố ở TP Vinh, đâu đâu cũng không khí tất bật, hối hả. Nhất là các khu chợ, các cây xăng, người tập trung đông hơn nhiều. Ai ai cũng vội vàng.
 
Việc bán hàng chiều cuối năm cũng nhanh gọn khác thường. Người mua, kẻ bán trở nên 'dễ tính'. Chỉ một vài câu ngã giá là 'OK', không phải kì kèo bớt một thêm hai.
 
Tại các cây xăng trong thành phố, rất nhiều xe cộ tập trung để đổ đầy bình xăng. Họ tâm niệm rằng, sang năm mới là phải tràn đầy, không bị động trước bất cứ điều gì. Còn các cửa hàng xăng của Petrolimex thì phục vụ người dân xuyên Tết, kể cả ngày mùng 1.
 
Chiều cuối năm, ai cũng tất tả trở về nhà hoặc về quê để cúng tổ tiên. Trên đường, từng dòng xe dài hơn, tiếng còi cũng inh ỏi, vội vã hơn.
 
Tại các khu chung cư, không khí trở nên vắng lặng hẳn. Bởi các cặp gia đình ở đây chủ yếu đều về quê hoặc về nhà bố mẹ, con cái để ăn bữa cơm tất niên. Khác hẳn với không khí thường ngày sôi động...
 
Phố hoa chỉ còn một góc lẻ tẻ. Người vội mua, kẻ vội bán khiến lòng đường trở nên chật chội hơn. Vì vậy, tắc nghẽn từng đoạn ngắn là điều dễ hiểu. Mấy người bán đào, bán quất vội vã thu dọn vài sản phẩm ứ đọng để về nhà ăn Tết. Dù không thu lãi bằng năm ngoái nhưng trên khuôn mặt họ vẫn rạng ngời vì có thêm nguồn thu nhập cuối năm.
 
Vác cành đào có phần trơ trụi vừa mua được với giá rẻ trên tay, một chị công nhân cười hớn hở: "Về ăn Tết thôi các anh, méo mó có hơn không anh ạ...!"
 
Một số hình ảnh chúng tôi ghi lại vào chiều 29 Tết:
Chiều cuối năm, phố xá vắng hơn
Chị bán ngô nướng tất tả chuẩn bị hàng cho đêm giao thừa
Ai cũng vội vã
Xe chạy dường như nhanh hơn
Gom đào ế lên xe
để về nhà ăn Tết
Chiều cuối nên việc mua bán cũng dễ tính hơn
không kì kèo như trước
Chợ hoa còn một góc ồn ã
nhiều người vì công việc nên sắm tết muộn
Các cây xăng trở nên chật chội
Và chung cư vắng vẻ hơn
Ai cũng nhanh hơn một tí để kịp mâm cơm chiều cuối năm

Bình Minh
.