Thứ Hai, 15/06/2020, 15:46 [GMT+7]

Giao ban công tác đảng và công tác chính trị CAND 6 tháng đầu năm 2020 khu vực phía Bắc

(Congannghean.vn)-Ngày 15/6/2020, tại TP Phủ Lý (Hà Nam), Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác đảng, công tác chính trị 6 tháng đầu năm 2020  trong Công an nhân dân (CAND) các tỉnh khu vực phía Bắc.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Lãnh đạo Bộ Công an có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đào Gia Bảo, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị. Dự Hội nghị còn có đại diện cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và đại diện cấp ủy, lãnh đạo một số cục thuộc Bộ, trường CAND.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, của cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, công tác đảng và công tác chính trị trong CAND đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ công tác của đơn vị, địa phương.

Trong đó, nổi bật là đã tập trung tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương, các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng các cấp trong CAND, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, củng cố tinh thần đoàn kết, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên trong mỗi đảng bộ và cơ bản đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị do Đội văn nghệ Công an tỉnh Hà Nam thực hiện
Văn nghệ chào mừng Hội nghị do Đội văn nghệ Công an tỉnh Hà Nam thực hiện

Cũng trong thời gian qua, lực lượng CAND đã tham mưu đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Bác Hồ, tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả.

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp tục được chú trọng; triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là quy định của Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tổ chức các chuyên đề về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều đổi mới về phương pháp, cách thức thực hiện. Thực hiện tốt công tác nắm, giải quyết tình hình tư tưởng của CBCS; triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch và phản động, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và các đại biểu tham dự Hội nghị.
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phong trào thi đua đặc biệt được tổ chức sâu rộng với những nội dung, hình thức đổi mới, sáng tạo. Trong đó, tập trung chỉ đạo tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, biểu dương “người tốt, việc tốt”, tiến tới Đại hội thi đua “Vì An ninh tổ quốc” lần thứ VIII. Kịp thời phát động học tập tấm gương dũng cảm trong công tác, chiến đấu. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của lực lượng CAND được đẩy mạnh; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường, trong đó chú trọng kiểm tra chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, chấp hành Điều lệnh và quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ CAND.

Trung tướng Đào Gia Bảo, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị điều hành thảo luận.
Trung tướng Đào Gia Bảo, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị điều hành thảo luận.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng tập trung phân tích rõ những khó khăn, tồn tại và nguyên nhân; các biện pháp giải quyết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị, xây dựng lực lượng chính quy, ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Nhiều tham luận có giá trị, dưới những góc nhìn mới, nêu bật được cách làm hay, những điển hình tiên tiến…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận và biểu dương các ý kiến tham luận tại Hội nghị rất thẳng thắn, tập trung đánh giá những kết quả, thành tích nổi bật, những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất các biện pháp giải quyết.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Lược lại những thành tích, kết quả nổi bật về công tác đảng và công tác chính trị CAND trong 6 tháng đầu năm 2020, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập; yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc, thẳng thắn nhận thức rõ hạn chế, yếu kém để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Thông tin về tình hình khu vực, thế giới cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội đặc biệt quan trọng trong năm 2020, nhất là 6 tháng cuối năm, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng về chính trị, tư tưởng, coi đây là lĩnh vực công tác quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh; củng cố, kiện toàn cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp theo Quy định số 192 ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ công tác công an, với yêu cầu cải cách hành chính và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam phát biểu đáp từ và bế mạc Hội nghị.
Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam phát biểu đáp từ và bế mạc Hội nghị.

Tập trung chỉ đạo tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp cần bám sát chỉ đạo của cấp trên, chuẩn bị chu đáo các khâu tổ chức đại hội theo đúng quy trình, hướng dẫn, nhất là về nhân sự cấp ủy; làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, làm cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, trách nhiệm của mình, từ đó làm kim chỉ nam cho tư duy và hành động.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu Cục Công tác đảng và công tác chính trị cũng như Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành…

Đồng chí Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh phải gắn chặt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với việc thực hiện đồng bộ công tác lựa chọn, đào tạo, bố trí sắp xếp cán bộ, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ một cách công bằng, minh bạch; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh CAND, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sỹ Công an. Các đơn vị, Công an địa phương thường xuyên tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật, các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, những việc cán bộ, chiến sỹ công an không được làm…

“Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn lực lượng CAND gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, cuộc vận động, tạo động lực cho CBCS thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt chú trọng tìm chọn và tích cực tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiến trong công tác, chiến đấu…”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng quán triệt các đơn vị, địa phương cần tiếp tục đề cao vai trò nêu gương, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy, gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND; thường xuyên “tự soi, tự sửa”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tác phong công tác chính quy, ứng xử có văn hóa, thực sự là tấm gương sáng cho CBCS cấp dưới học tập, noi theo./.

.

Thiên Thảo