Thứ Năm, 05/03/2020, 15:59 [GMT+7]

Lực lượng Công an nhân dân quyết liệt phòng, chống, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan

Ngày 05/3/2020, tại Đà Nẵng, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị phòng, chống dịch Covid-19 tại Công an các đơn vị, địa phương.

    Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng.

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì Hội nghị.

    Theo báo cáo của Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an, thời gian qua, Bộ Công an đã thực hiện tốt 02 nội dung lớn gồm phòng, chống dịch tốt trong lực lượng và phối hợp với các bộ, ngành để phòng, chống dịch. Các cơ sở y tế của Bộ chuẩn bị sẵn sàng vật tư để triển khai các khu cách ly; các bệnh viện Công an cũng sẵn sàng cho việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Đặc biệt tại Vĩnh Phúc, nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tốt công tác giám sát, cách ly, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Tại các cửa khẩu sân bay, cửa khẩu biên giới, lực lượng Công an cũng phối hợp tốt với các ngành liên quan để kiểm soát dịch Covid-19.

    Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an các địa phương như Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Bệnh viện 199 đã thông báo tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; những giải pháp hiệu quả đã triển khai cũng như một số khó khăn cần được hỗ trợ tháo gỡ.

    Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị. 


    Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam thời gian qua đã được thế giới đánh giá cao. Trong lực lượng Công an, việc phòng, chống dịch cũng được triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp mang lại kết quả tốt. Trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, các đơn vị, địa phương phải triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị diễn ra tại các địa phương, đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng thực thi công vụ, nhất là tại các cửa khẩu sân bay, bệnh viện, các cơ sở giam giữ...

    .

    Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an