Thứ Năm, 25/07/2019, 10:20 [GMT+7]

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), chiều 24/7/2019, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

    Cùng đến thăm các đồng chí thương binh có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh.

    Đại diện thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đón nhận những món quà ý nghĩa, đầy tình cảm của Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu đến thăm hỏi, động viên.

    Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành Nguyễn Khắc Dư cho biết, hiện Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 98 thương, bệnh binh nặng thuộc 23 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc. 

    Trong số 98 thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm có 1 đồng chí thương binh bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 62 đồng chí bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và 35 đồng chí bị thương trong thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước.

    Trong không khí thân tình, Bộ trưởng Tô Lâm đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các đồng chí thương bệnh binh cùng gia đình; bày tỏ niềm xúc động khi được gặp lại các đồng chí thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm; khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 

    Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

    Tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, chia sẻ với những vết thương chiến tranh mà các đồng chí phải đối mặt hàng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự ghi nhận của mình trước những nỗ lực vượt qua khó khăn của các đồng chí thương bệnh binh. Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ, các đồng chí thương bệnh binh luôn là những tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học tập và noi theo về lòng dũng cảm, đức hi sinh, ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

    Bộ trưởng Tô Lâm cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng của cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

    Bộ trưởng Tô Lâm đến tận giường thăm hỏi, động viên, tặng quà một số thương binh nặng.

    Thương binh Đinh Văn Bách, đại diện các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm cảm ơn tình cảm của Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Nhân Chiến; đồng thời cho biết, nhờ 100 chiếc ti vi được Bộ trưởng Tô Lâm tặng cách đây 3 năm, các thương binh ở Trung tâm hàng ngày đã theo dõi tình hình thời sự, kinh tế của đất nước và tỉnh Bắc Ninh, biết được vị thế đất nước ngày càng tăng lên, kinh tế phát triển hơn, an ninh trật tự được giữ vững. Những tình cảm sâu sắc ấy đã tiếp thêm nghị lực để các thương bệnh binh cố gắng vượt qua đau đớn của vết thương, tích cực điều trị, lạc quan vui sống.

    Nhân dịp này, ngoài các suất quà tặng, Bộ Công an đã tặng mỗi đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm một bếp từ để phục vụ sinh hoạt.

     

    .

    Nguồn: Bộ Công an