Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201807/tim-thay-hop-den-chiec-may-bay-bi-roi-806413/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201807/tim-thay-hop-den-chiec-may-bay-bi-roi-806413/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tìm thấy hộp đen chiếc máy bay bị rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/07/2018, 15:25 [GMT+7]

Tìm thấy hộp đen chiếc máy bay bị rơi

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Ngày 27/7, hộp đen máy bay quân sự Su-22U đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại hiện trường vụ máy bay rơi ở làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Theo đó vào khoảng hơn 16h ngày 26/7, ngay sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen máy bay quân sự Su-22U. Chiếc hộp đen bị vùi lập dưới một lớp đất, gần vị trí nơi chiếc máy bay đâm vào sườn núi.

Hộp đen là thiết bị lưu trữ thông tin liên lạc từ buồng lái cũng như âm thanh phía trước của máy bay và các dữ liệu quan trọng khác. Trong đó, máy ghi dữ liệu là một thiết bị độc lập, lưu trữ toàn bộ thông tin gần nhất về chuyến bay, thông qua việc ghi lại hàng chục thông số, tập hợp thông tin nhiều lần mỗi giây. Máy ghi âm buồng lái lưu giữ các âm thanh trong buồng lái, gồm các cuộc trò chuyện của các phi công.

Dù có tên gọi là hộp đen, thiết bị này có màu cam sáng, để dễ nhận biết so với các vật khác. Hộp đen không thấm nước và gần như không thể phá hỏng. Các nhà điều tra sẽ phải phân tích các bản ghi âm.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, vào lúc 11h16' ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35'. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Thi thể hai phi công hi sinh đã được tìm thấy và đưa về nhà tang lễ bệnh viện Quân Y IV.
Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả. Thi thể hai phi công hi sinh đã được tìm thấy và đưa về nhà tang lễ bệnh viện Quân Y IV./.

.

Nguồn: ANTV