Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201803/trai-giam-so-6-bo-cong-an-le-mung-cong-danh-hieu-anh-hung-llvtnd-thoi-ky-khang-chien-chong-my-cuu-nuoc-786135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201803/trai-giam-so-6-bo-cong-an-le-mung-cong-danh-hieu-anh-hung-llvtnd-thoi-ky-khang-chien-chong-my-cuu-nuoc-786135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lễ mừng công Danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/03/2018, 14:44 [GMT+7]
Trại giam số 6 – Bộ Công an

Lễ mừng công Danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

(Congannghean.vn)-Sáng 22/3, Trại giam số 6 – Tổng cục THAHS&HTTP, Bộ Công an đã tổ chức Lễ mừng công Danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đồng chí Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục THAHS&HTTP, Bộ Công an tới dự và chúc mừng lễ mừng công.
 
Tham dự Lễ mừng công còn có đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Đồng chí Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy Vinh; Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an Nghệ An; Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC Nghệ An và đại diện các Sở, ban, ngành, MTTQ, VKSND, TAND, BĐBP tỉnh Nghệ An; Đại diện lãnh đạo và Công an các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Đô Lương, Nghi Lộc, Hưng Nguyên và Anh Sơn; Đại diện các đơn vị trong Cụm công tác số 3 – Tổng Cục VIII; Các đồng chí nguyên lãnh đạo và gia đình, cán bộ chiến sỹ đơn vị Trại giam số 6 qua các thời kỳ. 
 
Trại giam số 6 được thành lập ngày 16/12/1946, địa bàn đóng chân tại xã Hạnh lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Năm 1952, thực hiện quyết định của cấp trên, đơn vị được sáp nhập với Trại Hoa Quân (thuộc Công An Liên khu 4) và đổi tên thành Trại cải tạo số 6. Từ năm 1958 đến nay, đơn vị đã trải qua 6 lần chuyển đổi cấp quản lý: Từ Liên khu 4 về Bộ Công An; từ Bộ Công An về Công An tỉnh Nghệ Tĩnh và ngược lại. Từ ngày 01/7/1996 đến nay, Trại trực thuộc Cục V26, nay là Tổng cục Cảnh sát thi hành án hành sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an quản lý và được đổi tên là Trại giam Số 6.
Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng.

Trải qua 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trại giam số 6 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo tuyệt đối an toàn cơ sở giam giữ, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, phức tạp; các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản được tập trung chỉ đạo quyết liệt; đã chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý, kịp thời các hành vi vi phạm nội quy, không để xảy ra các vụ việc gây rối trật tự, đòi yêu sách. Bên cạnh đó, đơn vị luôn quan tâm và thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với phạm nhân. Do vậy, đa số phạm nhân yên tâm cải tạo tiến bộ, chấp hành nghiêm nội quy trại giam.

Các đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó bí thư tỉnh ủy Nghệ An và Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công an tặng hoa chúc mừng.
Các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công an tặng hoa chúc mừng.

Hiện nay, đơn vị đang quản lý, giam giữ gần 4.000 phạm nhân. Số phạm nhân này được bố trí giam giữ tại 4 phân trại với diện tích đất Trại quản lý hơn 600 ha, thuộc địa bàn các huyện Thanh Chương, Nam Đàn của tỉnh Nghệ An.

Thiếu tá Trần Bá Toan, Giám thị Trại giam số 6 phát biểu tri ân tại lễ mừng công.
Thiếu tá Trần Bá Toan, Giám thị Trại giam số 6 phát biểu tri ân tại lễ mừng công.
Với những thành tích xuất sắc trên các mặt công tác đã đạt được trong các năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng tập thể đơn vị Trại giam số 6 nhiều Huân chương, Huy chương các loại; các ban, ngành của Trung ương và địa phương tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Viết Hoàn, nguyên Giám thị Trại giam số 6 phát biểu chúc mừng.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Viết Hoàn, nguyên Giám thị Trại giam số 6 phát biểu chúc mừng.

Đặc biệt, ngày 26/01/2018, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 134/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho đơn vị Trại giam số 6 vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục THAHS&HTTP, Bộ Công an phát biểu chúc mừng.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục THAHS&HTTP, Bộ Công an phát biểu chúc mừng.
Ngày 31/01/2018, đại diện lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ của đơn vị cũng đã vinh dự được đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Quyết định danh hiệu vinh dự Nhà nước này tại Hội trường của Bộ Công an ở Thủ đô Hà Nội.
Ngày 31/01/2018, đại diện lãnh đạo đơn vị đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND tại Hội trường của Bộ Công an ở Thủ đô Hà Nội.
Ngày 31/01/2018, đại diện lãnh đạo đơn vị đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND tại Hội trường của Bộ Công an ở Thủ đô Hà Nội.

 Được sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên, đơn vị long trọng tổ chức lễ mừng công để được một lần nữa tri ân các bác, các anh là nhân dân địa phương, cũng như cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã hy sinh anh dũng trên mảnh đất này, chiến đấu vì nền hòa bình độc lập cho nước nhà ngày hôm nay. Chiến công của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi là truyền thống vẻ vang để tầng lớp cán bộ, chiến sĩ hiện nay cũng như sau này lấy đó là niềm tự hào để cố gắng quyết tâm, phấn đấu.

 

.

Thiên Thảo

.