Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201803/vinh-biet-mot-con-nguoi-vi-nuoc-vi-dan-785900/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201803/vinh-biet-mot-con-nguoi-vi-nuoc-vi-dan-785900/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vĩnh biệt một con người vì nước, vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/03/2018, 08:47 [GMT+7]

Vĩnh biệt một con người vì nước, vì dân

Trong niềm tiếc thương vô hạn, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương,… đã kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải - một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước, một nhân cách lớn, một tấm lòng vì nước, vì dân.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Điểm tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội trong sáng 20/3 có hàng trăm đoàn đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương,… tới viếng.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương... kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải - một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước, một nhân cách lớn, một tấm lòng vì nước, vì dân; đã cống hiến trọn đời mình, có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Trước anh linh nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, các đại biểu nguyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, suốt đời phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu vào viếng.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi Sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí là một nhà lãnh đạo xuất sắc, một tấm gương sáng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng, phấn đấu hết sức mình vì một Việt Nam ‘Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh’ để xứng đáng với những công lao to lớn của đồng chí. Vĩnh biệt đồng chí”.

Dẫn đầu Đoàn đại biểu Chính phủ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và ghi Sổ tang, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ viết: “Vô cùng thương tiếc và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Xin kính cẩn vĩnh biệt đồng chí, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước ta, người Anh vô cùng thân thiết, gần gũi của Chính phủ, của người dân và doanh nghiệp. Xin hứa với đồng chí, Chính phủ sẽ luôn kiên định mục tiêu xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi Sổ tang. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi Sổ tang. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Là lãnh đạo Văn phòng Chính phủ - Cơ quan trực tiếp tham mưu, giúp việc cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong niềm tiếc thương vô hạn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng viết: “Vô cùng thương tiếc, kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, một nhà lãnh đạo tâm huyết, trách nhiệm, đổi mới, gần gũi, tình cảm, cả cuộc đời vì nước, vì dân. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ mãi mãi ghi nhớ hình ảnh của đồng chí”.

Nêu bật công lao, sự cống hiến của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với sự nghiệp cách mạng và đổi mới đất nước, Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam xúc động viết: “Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phan Văn Khải đã in đậm trong lòng nhân dân, luôn là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên và chiến sĩ noi theo”.

Với tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đối với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, thay mặt đoàn Đại biểu Thủ đô Hà Nội, ghi Sổ tang, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội viết: “Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Bác Sáu. Bác luôn luôn và mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên noi theo. Bác luôn sống mãi trong lòng mọi người dân Thủ đô.

Đoàn đại biểu VPCP do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Đoàn đại biểu VPCP do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Là một trong những đại biểu đến sớm nhất trước lễ viếng, trong niềm tiếc thương vô hạn, ghi trong Sổ tang, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh đã viết lại rất nhiều kỷ niệm một thời cùng công tác với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và cuối cùng xúc động, nghẹn ngào mong muốn “ở nơi xa, anh luôn luôn hướng về Tổ quốc”.

Sinh thời, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác xóa đói, giảm nghèo, đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Dẫn đầu Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc tới viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến xúc động viết trong Sổ tang: “Đồng bào các dân tộc thiểu số luôn khắc cốt, ghi tâm, tri ân công lao trời biển của đồng chí Phan Văn Khải đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển của các dân tộc; cùng với Đảng và Nhà nước chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc. Hình ảnh thân thương và gần gũi của đồng chí Phan Văn Khải mãi mãi lưu giữ trong tâm khảm của cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban Dân tộc và đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam”.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

* Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội tổ chức trong 2 ngày, 20 và 21/3.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.