Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201802/giao-ban-bao-chi-xuat-ban-cand-nam-2017-780027/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201802/giao-ban-bao-chi-xuat-ban-cand-nam-2017-780027/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giao ban báo chí, xuất bản CAND năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/02/2018, 08:02 [GMT+7]

Giao ban báo chí, xuất bản CAND năm 2017

(Congannghean.vn)-Ngày 5/2, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Báo chí, xuất bản CAND 2017. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo. Đến dự có đại diện Bộ Thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương. Hội nghị do Viện Chiến lược và khoa học Công an đăng cai tổ chức, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản trong lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự Hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu dự Hội nghị

Báo cáo tổng kết của Tổng cục Chính trị CAND nêu rõ hiện nay hệ thống báo chí, xuất bản CAND có 28 đơn vị. Các đơn vị báo chí, xuất bản trong CAND phát hành định kỳ gần 60 ấn phẩm. Các báo điện tử và trang thông tin điện tử tổng hợp của các báo, tạp chí CAND đã được đầu tư, nâng cấp, duy trì hoạt động với lượngđộc giả truy cập ngày càng tăng.

Trong năm 2017, Báo chí CAND đã tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc thi do Trung ương tổ chức và đạt nhiều giải thưởng. Đội ngũ cán bộ, phóng viên báo chí, xuất bản CAND được quan tâm phát triển về số lượng và chất lượng, tâm huyết với nghề, có trách nhiệm và giữ vững phẩm chất đạo đức của người làm báo.

Các ấn phẩm báo chí, xuất bản CAND luôn đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích, bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Bộ Công an và Tổng cục Chính trị CAND về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND, về gương người tốt, việc tốt; đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch...; phản ánh những nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp để ổn định và phát triển kinh tế. Chủ động đấu tranh, phê phán tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đẩy mạnh tuyên tuyền quốc phòng – an ninh...

Các đơn vị báo chí CAND tiếp tục phát huy truyền thống, tham gia tích cực, có hiệu quả vào các hoạt động xã hội, từ thiện. Đã tổ chức nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả và hoạt đông xã hội, từ thiện. Đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, cứu trợ đồng bào lũ lụt, tặng quà Tết cho người nghèo.

Dưới sự điều hành của Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đại diện các đơn vị chức năng, cơ quan báo chí xuất bản trong CAND đã tham luận, chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong năm 2017, cơ chế chính sách thu hút nguồn nhân lực...; đề xuất với lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương báo chí, xuất bản CAND đã chủ động đã đưa được các tham mưu của Đảng uỷ Công an Trung ương, Công an địa phương về những vấn đề lớn, chiến lược đối với Đảng, Nhà nước và các địa phương; kịp thời thông tin các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; đối ngoại, pháp luật...không để bị động bất ngờ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu báo chí, xuất bản CAND phải chủ động hơn nữa trong định hướng dư luận xã hội; quản lí tốt đội ngũ cán bộ, phóng viên, xây dựng nhà báo đa kỹ năng vừa biết viết, quay phim, chụp ảnh, giao lưu với công chúng, biết tổng hợp, chắt lọc thông tin; cần đưa thông tin kịp thời nhưng phải chính xác, tôn trọng sự thật; phải tìm được bản chất của vấn đề chứ không chỉ mô tả sự thật trần trụi. “Nội dung thông tin là số 1, phải đảm bảo nhanh nhưng chất lượng” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư và kết luận của đồng chí Bộ trưởng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản trong CAND cần nắm vững để thực hiện; đồng thời nhấn mạnh đến trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan báo chí, xuất bản trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận; củng cố lòng tin của nhân dân; cần có cơ chế bảo vệ phóng viên bởi đội ngũ này gặp nhiều rủi ro trong nghề nghiệp, công tác...

.

Phương Thuỷ

.