Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201707/cum-thi-dua-so-2-cong-doan-cong-an-nhan-dan-thiet-thuc-cac-hoat-dong-giao-duc-chinh-tri-huong-ve-nguon-748908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201707/cum-thi-dua-so-2-cong-doan-cong-an-nhan-dan-thiet-thuc-cac-hoat-dong-giao-duc-chinh-tri-huong-ve-nguon-748908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiết thực các hoạt động giáo dục chính trị, hướng về nguồn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/07/2017, 08:11 [GMT+7]
Cụm thi đua số 2- Công đoàn Công an nhân dân

Thiết thực các hoạt động giáo dục chính trị, hướng về nguồn

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017), trong 2 ngày 21, 22/7, tại thành phố Hải Phòng, Cụm thi đua số 2, Công đoàn Công an nhân dân đã tổ chức chuỗi hoạt động giáo dục chính trị về nguồn, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Cụm.
 
Tham dự các hoạt động có đồng chí Lê Xuân Huy - Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn CAND; lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hải Phòng và Chủ tịch Công đoàn công an các tỉnh trong cụm thi đua, cùng đông đảo CBCS, đoàn viên Công đoàn CAND.
 
Trong chuyến hoạt động này, Đoàn đại biểu cán bộ công đoàn Cụm thi đua số 2, Công đoàn Công an nhân dân gồm Công đoàn Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Hải Phòng và Công đoàn Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại khu tưởng niệm, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại đền thờ lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (An Dương- TP Hải Phòng)
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại đền thờ lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (An Dương- TP Hải Phòng)
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm hương tưởng niệm trước anh linh lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, nguyên Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, nguyên Chủ tịch Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ, nguyên Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng và anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Công đoàn cụm thi đua số 2 dâng hoa, dâng hương tại Cụm di tích Bến tàu không số- đường Hồ Chí Minh trên biển
Công đoàn cụm thi đua số 2 dâng hoa, dâng hương tại Cụm di tích Bến tàu không số- đường Hồ Chí Minh trên biển

Đoàn cũng đã đến dâng hương tại Bến tàu không số K15 (còn gọi Bến K15; đường Hồ Chí Minh trên biển) ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Đây là một trong 2 con đường mang tên Hồ Chí Minh chính là nơi xuất phát của những con tàu không số chở hàng hóa, vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.


Chung vui hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ
Chung vui hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ

Kết thúc chuỗi hoạt động, các đơn vị trong Cụm thi đua đã có buổi giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ đầy sôi nổi.

Chuyến đi về nguồn, thăm các di tích lịch sử đã giúp cán bộ công đoàn CAND thêm hiểu rõ hơn về công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ vì hòa bình dân tộc, vì sự nghiệp cách mạng chân chính. Đây còn là hoạt động ý nghĩa, giáo dục chính trị sâu sắc, thể hiện được tình cảm, sự tri ân của cán bộ, đoàn viên công đoàn CAND đối với những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ. Qua hoạt động, mỗi thành viên cũng như công đoàn CAND các địa phương sẽ quyết tâm ra sức phấn đấu thi đua, học tập, rèn luyện, công tác tốt, để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, tiếp tục tô thắm truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.
.

Xuân Thống