Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/thong-xe-ky-thuat-tuyen-duong-tu-hoa-son-do-luong-den-nghi-thiet-va-van-hanh-nha-may-xi-mang-song-lam-735144/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/thong-xe-ky-thuat-tuyen-duong-tu-hoa-son-do-luong-den-nghi-thiet-va-van-hanh-nha-may-xi-mang-song-lam-735144/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông xe kỹ thuật tuyến đường từ Hòa Sơn, Đô Lương đến Nghi Thiết và vận hành nhà máy xi măng Sông Lam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/04/2017, 16:17 [GMT+7]

Thông xe kỹ thuật tuyến đường từ Hòa Sơn, Đô Lương đến Nghi Thiết và vận hành nhà máy xi măng Sông Lam

(Congannghean.vn)-Chiều 29/4, tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc đã diễn ra Lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường từ Hòa Sơn, Đô Lương (QL7-N5-D4) đến Nghi Thiết và lễ vận hành nhà máy xi măng Sông Lam.

Các đại biểu tham quan Nhà máy xi măng sông Lam.
Các đại biểu tham quan Nhà máy xi măng sông Lam.

Tới tham dự, về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Sinh Hùng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành.

Về phía tỉnh Nghệ An, có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà máy xi măng sông Lam.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà máy xi măng sông Lam.

Tuyến đường từ Hòa Sơn, Đô Lương đến Nghi Thiết và nhà máy xi măng sông Lam là 2 công trình trọng điểm của tỉnh. Việc đưa các công trình vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung bộ nói chung và Nghệ An nói riêng. Tuyến đường từ Hòa Sơn, Đô Lương đến Nghi Thiết là tuyến đường quan trọng của tỉnh, là trục chính kết nối các vùng kinh tế miền Tây Nghệ An với Khu kinh tế Đông Nam đến Cụm cảng Quốc tế Cửa Lò, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, giao thông, thương mại, tạo cơ sở quan trọng trong việc thu hút đầu tư các dự án vào Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An; rút ngắn thời gian và tạo thuận lợi cho kết nối vùng phía Tây của tỉnh với thành phố Vinh; giảm tải cho Quốc lộ 7. Tuyến đường là sự đảm bảo hạ tầng phục vụ các nhà đầu tư đang triển khai dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phục vụ kịp thời cho việc vận chuyển Clanhke từ Nhà máy xi măng Sông Lam tại Đô Lương về Trạm nghiền và cảng biển Nghi Thiết của Tập đoàn Hoàng Phát The Vissai.

Về Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam, Trạm nghiền và Cảng chuyên dụng của Tập đoàn Hoàng Phát Vissai đầu tư – Tập đoàn Hoàng Phát Vissai là một Tập đoàn mạnh và có uy tín, thương hiệu. Các dự án của Tập đoàn là các dự án lớn, quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An, có tổng mức đầu tư trên 12.000 tỷ đồng.

Trong đó Nhà máy xi măng Sông Lam có công suất giai đoạn 1 là 12.000 tấn clanhke/ngày (tương đương 4 triệu tấn xi măng/năm), Trạm nghiền xi măng là một hạng mục quan trọng của Nhà máy xi măng có công suất 4 triệu tấn/năm, và Cảng biển quốc tế chuyên dụng đón tàu đến 70.000 tấn. Dự án của Tập đoàn Hoàng Phát The Vissai hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thêm nguồn thu cho ngân sách và tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương, tạo động lực cho thu hút đầu tư các dự lớn khác vào tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Nhà máy xi măng sông Lam.
Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Nhà máy xi măng sông Lam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong quá trình triển khai dự án, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An đã tập trung chỉ đạo rất quyết liệt, các ngành và chính quyền các địa phương đã tích cực phối hợp thực hiện, nhân dân vùng dự án ủng hộ, nên đã bàn giao mặt bằng nhanh chóng, giải quyết kịp thời các vướng mắc liên quan để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Cùng với đó là nỗ lực, quyết tâm cao của nhà đầu tư nên dự án được triển khai với tiến độ rất nhanh để đi vào hoạt động và dịp này vận hành Trạm nghiền Nghi Thiết, đánh dấu việc vận hành toàn bộ Nhà máy nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 và 01/5. Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư tiếp tục phối hợp tốt với các ngành, các địa phương, tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn trong sản xuất và có nhiều đóng góp cho tỉnh.

.

Mai Hậu

.