Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/an-ninh-dam-bao-le-gio-to-hung-vuong-dong-nhung-khong-vo-tran-731367/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/an-ninh-dam-bao-le-gio-to-hung-vuong-dong-nhung-khong-vo-tran-731367/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
An ninh đảm bảo, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương đông nhưng không 'vỡ trận' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/04/2017, 16:47 [GMT+7]

An ninh đảm bảo, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương đông nhưng không 'vỡ trận'

Dù có hàng triệu lượt đồng bào hành hương về giỗ Tổ trong ngày 6-4 (tức ngày 10-3 âm lịch) nhưng do kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự được tổ chức bài bản, khoa học nên Lễ giỗ Tổ năm nay đã diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Khác mọi năm, năm nay, BTC lễ giỗ Tổ Hùng Vương tiến hành dâng hương sớm hơn 1 tiếng so với mọi năm, từ lúc 6h, đồng nghĩa với việc nhân dân sẽ được mở cửa vào sớm hơn 1 tiếng, tránh được nguy cơ ùn tắc, chen lấn như mọi năm.

Thêm vào đó, các lực lượng Công an tiến hành lập các chốt ngay từ vòng ngoài thay vì cho nhân dân vào trong các lối ngay khu vực quảng trường dẫn lên cổng đền.

Ngoài ra, các lối vào khi được lệnh mở cổng, lực lượng Công an gác chốt chỉ mở một khoảng vừa đủ để cho lượng người di chuyển phù hợp với diện tích lối đi nhỏ hẹp dẫn lên các đền Hạ, đền Trung và đền Thượng.

Đây là một trong những mấu chốt dẫn đến việc năm nay, quá trình di chuyển của đồng bào về hành hương diễn ra suôn sẻ, an toàn, không phải chịu cảnh chen lấn xô đẩy phức tạp như một số năm trước, khiến cho nhân dân phấn khởi, tươi vui khi về với đất Tổ.

Có được kết quả này là nhờ vào sự chỉ đạo hợp lý, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an tỉnh, quân đội và các ngành, lực lượng khác trong tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội đền Hùng nói chung và lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 nói riêng.

Một số hình ảnh trong buổi sáng lễ giỗ Tổ 10-3 (âm lịch):

 

.

Theo Báo CAND

.