Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/xay-dung-hinh-anh-nguoi-chien-sy-canh-sat-giao-thong-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-731175/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201704/xay-dung-hinh-anh-nguoi-chien-sy-canh-sat-giao-thong-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-731175/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông 'Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 09:19 [GMT+7]

Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông 'Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ'

(Congannghean.vn)-Chiều 4/4, Cục Cảnh sát giao thông tổ chức Hội nghị nâng cao hiệu quả tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT). Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Khai mạc Hội nghị, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, trong thời gian qua, CSGT luôn là lực lượng nòng cốt, tích cực chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các cơ quan ban ngành có chức năng đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông. Cục CSGT đã phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành tuyên truyền về kết quả công tác của lực lượng CSGT, gương người tốt việc tốt, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng hình ảnh đẹp của CSGT.

Trong Hội nghị, các đơn vị chức năng, cơ quan báo chí trong lực lượng CAND đóng góp nhiều ý kiến, tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an đề ra các giải pháp định hướng trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao được vai trò, vị thế, hình ảnh của lực lượng CSGT trong công tác bảo đảm TTATGT hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương Báo CAND và các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND đã làm tốt vai trò tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung và pháp luật về ATGT nói riêng; các gương người tốt, việc tốt; khẳng định báo chí CAND có nhiệm vụ góp phần đảm bảo TTATGT và xây dựng lực lượng CSGT.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, tai nạn giao thông ở Việt Nam đang là vấn đề nan giải, hậu quả từ tai nạn giao thông vô cùng to lớn, không chỉ số người bị rủi ro, bất hạnh và gia đình của họ chịu mất mát do TNGT gây ra mà chúng ta còn mất một lực lượng lao động hùng hậu. Chính vì vậy, báo chí CAND phải cùng với lực lượng Công an và xã hội giải quyết vấn đề này.

Thứ trưởng cũng yêu cầu lực lượng CSGT cần làm đúng yêu cầu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 và kết luận của đồng chí Bộ trưởng. “Đề nghị Tổng cục Chính trị phối hợp với Cục CSGT đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ vững vàng, hợp lýđể người CSGT khi làm nhiệm vụ phải kỹ năng linh hoạt, nghiệp vụ giỏi, trong tình huống cụ thể phải chọn phương án tốt nhất” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Đối với các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu cần chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng CSGT; biểu dương những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt của lực lượng CSGT. Các cơ quan báo chí cần tăng cường những bài viết mang tính đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm, luận điểm sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng sự phức tạp của TTATGT để kích động, lôi kéo người dân gây làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CAND nói chung, lực lượng CSGT nói riêng; cần phối hợp chặt chẽ với Cục CSGT tăng cường đăng tải tin, bài, ảnh, tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền hình ảnh đẹp, gương người tốt việc tốt…

.

P.V

.