Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201407/bo-cong-an-day-manh-cong-tac-phong-chong-tham-nhung-thuc-hanh-tiet-kiem-chong-lang-phi-509232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201407/bo-cong-an-day-manh-cong-tac-phong-chong-tham-nhung-thuc-hanh-tiet-kiem-chong-lang-phi-509232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/07/2014, 08:54 [GMT+7]
Bộ Công an:

Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngày 14/7, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí (PCTN, LP) Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực, Phó Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an luôn xác định công tác PCTN, LP là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần được quan tâm, chỉ đạo sâu sát và quyết liệt về trước mắt và lâu dài.
 
Thời gian qua, công tác PCTN, LP trong lực lượng Công an đã đạt được một số kết quả ban đầu. Tại Hội nghị, theo chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình, kết quả đã đạt được, những hạn chế, tồn tại về công tác PCTN, LP trong nội bộ và công tác điều tra, xử lý tội phạm về tham nhũng thuộc thẩm quyền trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân (CAND) thời gian qua; những vấn đề cần tập trung chỉ đạo và các giải pháp, kiến nghị, đề xuất tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2014 nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong toàn lực lượng.
 
6 tháng đầu năm 2014, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCTN, LP triển khai thực hiện trong lực lượng CAND, đạt được những kết quả nổi bật: Thường trực Ban Chỉ đạo PCTN, LP của Bộ đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về PCTN tại Công an một số đơn vị, địa phương, đánh giá ưu điểm, phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế ở đơn vị được kiểm tra.
 
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương chỉ đạo của Đảng, quy định của pháp về minh bạch tài sản, thu nhập trong lực lượng CAND. Đến nay, toàn lực lượng đã hoàn thành việc kê khai tài sản, thu nhập và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định mới.
 
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ chiến sỹ (CBCS) được tăng cường. Qua các phong trào thi đua, đã có nhiều tập thể và cá nhân CBCS Công an lập thành tích xuất sắc, hơn 1.000 lượt CBCS liêm khiết không nhận hối lộ, trong đó có một số cán bộ không nhận hối lộ với số tiền lớn… Thủ trưởng Công an các cấp đã quan tâm chỉ đạo, triển khai các giải pháp, biện pháp thiết thực trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phù hợp với từng đơn vị, địa phương, do vậy, 6 tháng đầu năm 2014, toàn lực lượng Công an đã tiết kiệm được trên 53 tỷ đồng (vượt 8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2013).
 
Công tác điều tra tội phạm về tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực, đã thụ lý điều tra 297 vụ, 802 bị can phạm tội về tham nhũng (tăng so với cùng kỳ năm 2013), khẩn trương điều tra để kết luận điều tra đúng thời hạn và phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc đưa ra xét xử các vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận đặc biệt quan tâm…
 
Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm, tập trung vào việc rà soát lại các quy định, văn bản pháp quy về việc hạn chế, phòng ngừa tiêu cực tham nhũng trong nội bộ để bổ sung, sửa đổi cho phù hợp. Chú trọng công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về công khai, minh bạch và các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn, chính sách, đi đôi với tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xiết chặt hơn nữa trật tự, kỷ cương theo khẩu hiệu hành động “Chủ động, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả”; coi trọng công tác tổ chức, cán bộ, chấn chỉnh các khâu tuyển sinh, tuyển dụng, quản lý cán bộ để hạn chế thấp nhất các vấn đề tiêu cực, vi phạm trong lực lượng CAND.
 
Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung trọng tâm, trọng điểm vào một số khâu như tuyển dụng, bổ nhiệm, quản lý tài chính, tài sản, xử lý kỷ luật tại các đơn vị, địa phương.
 
Về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cương quyết giảm những chi tiêu hành chính không cần thiết; tăng cường kiểm tra, thanh tra tại các đơn vị, địa phương sử dụng nhiều kinh phí có dự án đầu tư trọng điểm.
 
Đối với công tác điều tra, xử lý tội phạm về tham nhũng, tập trung lực lượng, biện pháp đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án đã khởi tố; chú ý hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, nâng cao hiệu quả phát hiện, điều tra các vụ án tham nhũng của Công an các địa phương…
 
.

Nguồn: cand.com.vn