Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201406/pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tiep-chu-tich-danh-du-iadl-495423/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201406/pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tiep-chu-tich-danh-du-iadl-495423/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch danh dự IADL - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/06/2014, 21:02 [GMT+7]

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch danh dự IADL

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jitendra Sharma.. Ảnh VGP/Lê Sơn

Chiều 11/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch danh dự Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL), ông Jitendra Sharma.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự ủng hộ của IADL nói chung và bản thân ông Jitendra Sharma đã có tiếng nói ủng hộ Việt Nam đối với sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Đặc biệt là việc sáng nay, IADL đã ra tuyên bố thể hiện sự quan ngại về tình hình căng thẳng leo thang ở Biển Đông, đề nghị Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, dừng và kiềm chế các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn, IADL sẽ tiếp tục có những ủng hộ dành cho Việt Nam khi Việt Nam thực hiện các bước đi tiếp theo trong khuôn khổ luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền đất nước, cũng như trong công cuộc đấu tranh vì công lý, hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn hỗ trợ để Hội Luật gia Việt Nam làm tròn trách nhiệm là thành viên của IADL, góp phần tích cực thực hiện sứ mệnh bảo vệ công lý và sự phát triển của Hội trong bảo vệ các nguyên tắc tốt đẹp của luật pháp quốc tế.

Ông Jitendra Sharma khẳng định, IADL nhất quán ủng hộ lập trường chính đáng và chính nghĩa của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền của mình và lên án việc leo thang căng thẳng hiện nay trên Biển Đông.

Chủ tịch danh dự IADL nhấn mạnh, Biển Đông là vùng biển quan trọng không chỉ đối với các nước trong khu vực mà còn quan trọng trên thế giới, do đó bất cứ hành động cản trở nào, cũng như hành động muốn chiếm đóng nào của một nước khác thì chúng tôi coi như hành động xâm chiếm.

.

Nguồn: chinhphu.vn