Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201406/cand-xu-ly-nhanh-khoi-phuc-antt-tai-cac-diem-nong-494904/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201406/cand-xu-ly-nhanh-khoi-phuc-antt-tai-cac-diem-nong-494904/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CAND xử lý nhanh, khôi phục ANTT tại các điểm nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/06/2014, 16:55 [GMT+7]

CAND xử lý nhanh, khôi phục ANTT tại các điểm nóng

Vừa qua, trong khi công nhân tại một số tỉnh biểu tình tự phát phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan xâm phạm trái phép chủ quyền vùng biển Việt Nam, một số kẻ xấu đã lợi dụng gây ra các hành vi manh động, đập pháp nhà xưởng, phá hoại sản xuất, làm phức tạp trật tự an toàn xã hội.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lực lượng CAND đã cùng với cấp ủy và chính quyền các địa phương vào cuộc nhanh, xử lý hiệu quả tình hình, ổn định an ninh trật tự, khôi phục sản xuất bình thường của các doanh nghiệp.

Các đại biểu Quốc hội cùng Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.

Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XIII, nhiều đại biểu Quốc hội khẳng định, trước tình hình phức tạp đó, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, phát huy tính chủ động, trách nhiệm của lực lượng Công an từ Bộ đến các địa phương, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền, đã xử lý nhanh tình hình, lập lại an ninh, trật tự tại các địa bàn, nhất là các khu công nghiệp, đầu tư kinh doanh có vốn nước ngoài, đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, trở lại sản xuất bình thường.

Đại biểu Trần Ngọc Vinh cho rằng, trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, một số nơi người dân xuống đường tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc. Lòng yêu nước là rất trân trọng, nhưng phải thể hiện lòng yêu nước đúng cách, đúng nghĩa, đúng quy định luật pháp. Để đối tượng quá khích, manh động lợi dụng đập phá doanh nghiệp nước ngoài, nhất là doanh nghiệp của Trung Quốc tại Việt Nam, là hành vi tiêu cực, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, gây phức tạp về an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người và môi trường đầu tư của Việt Nam.

Đánh giá vai trò của công an nhân dân và các lực lượng tham gia ổn định trật tự tại các địa bàn nóng vừa qua, Đại biểu Trần Ngọc Vinh cho biết: Bối cảnh trong nước và quốc tế hiện nay cho thấy đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thách thức đối với an ninh truyền thống và phi truyền thống. Các thế lực thù địch luôn tạo cớ để vu cáo chúng ta nhiều mặt. Lực lượng Công an đã phát huy vai trò chủ động, khẩn trương, kiên quyết.

Bộ trưởng Bộ Công an đã kịp thời chỉ đạo lực lượng Công an các đơn vị, địa phương tiến hành các biện pháp, kế hoạch một cách bài bản để phòng ngừa, ngăn chặn không để tái diễn hành vi gây rối, phá hoại cơ sở kinh tế trong nước và của các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, đây còn là nhiệm vụ của cả hệ thông chính trị, trong đó nhận thức của cán bộ, đảng viên; ý thức chính trị nhạy bén, tỉnh táo, vững vàng của đội ngũ làm truyền thông góp phần rất quan trọng.

Vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã sàng lọc, bắt, xử lý các đối tượng phạm pháp, nhất là đối tượng giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, có hành động xúi giục, kích động công nhân gây rối. Tình hình hiện nay đã trở lại bình thường. Nhân dân đánh giá rất cao sự chỉ đạo điều hành kiên quyết, nhanh nhạy và liên tục, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của lực lượng Công an, của cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Đại biểu Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội cũng có chung suy nghĩ với Đại biểu Trần Ngọc Vinh khi cho biết, Đại biểu rất phấn khởi và hoan nghênh việc trong điều kiện kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, Đảng và Nhà nước đã quan tâm đầu tư cho lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và cho ngư dân bám biển. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc đầu tư hỗ trợ lực lượng Công an là rất cần thiết. Tại các khu công nghiệp lớn cần thành lập các đồn công an để bám sát, trực tiếp bảo đảm trị an. Cần tăng cường đầu tư trang, thiết bị cho các lực lượng chiến đấu, Công an cơ sở về công cụ hỗ trợ, về kinh phí, chế độ lẫn phương tiện nghiệp vụ vì lực lượng này luôn phải đảm bảo cơ động nhanh, chiến đấu tác nghiệp trong điều kiện rất phức tạp, đối mặt nhiều nguy hiểm.

Nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá cao sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là Bộ trưởng Trần Đại Quang. Chính sự chỉ đạo kịp thời, kiên quyết, nhạy bén của Bộ trưởng Trần Đại Quang đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và tầm chỉ huy, lãnh đạo của người đứng đầu lực lượng chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đại biểu Chu Sơn Hà (Hà Nội) và một số đại biểu nhận xét một trong những yếu tố quan trọng bảo đảm môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội đó là việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong bối cảnh tình hình thế giới khu vực diễn biến hết sức phức tạp, các mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống tiếp tục gia tăng, bất ổn chính trị, hoạt động khủng bố, phá hoại và các vấn đề an ninh mạng đang đặt ra nhiều thách thức đối với lợi ích và an ninh của đất nước; lực lượng Công an đã chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá dự báo sát, đúng tình hình, tham mưu, đề xuất với Đảng, nhà nước ban hành nhiều chủ trương giải pháp cơ bản, có ý nghĩa chiến lược về việc bảo đảm an ninh trật tự.

Lực lượng Công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; giữ vững thế chủ động chiến lược. Chất lượng công tác điều tra, xử lý các loại tội phạm ngày được nâng cao. Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng được phát hiện điều tra, xử lý kịp thời, công tác phòng, chống tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm về môi trường được quan tâm chỉ đạo đạt kết quả tích cực...

Một số đại biểu cho rằng, trong thời gian tới, lực lượng CAND cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang cùng với những thành tích đã đạt được của mình, tiếp tục nâng cao sức mạnh cả về bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong, trình độ nghiệp vụ, cả về tổ chức và trang bị phương tiện, vũ khí, công cụ hoạt động nghiệp vụ, phục vụ chiến đấu. Mặt khác, lực lượng CAND cũng cần sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị, giúp sức cùng CAND hình thành thế trận an ninh nhân dân vững vàng kết hợp với thế trận quốc phòng toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

.

Nguồn: chinhphu.vn