Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201405/thi-truong-vang-ngoai-te-da-on-dinh-489885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201405/thi-truong-vang-ngoai-te-da-on-dinh-489885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thị trường vàng, ngoại tệ đã ổn định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/05/2014, 09:19 [GMT+7]

Thị trường vàng, ngoại tệ đã ổn định

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định thị trường vàng và ngoại tệ, tỷ giá liên ngân hàng có một số thời điểm tăng là do yếu tố tâm lý. Đến nay, thị trường đã ổn định.
 
Tại buổi họp báo thường kỳ của NHNN chiều 28/5, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết NHNN đã điều hành tỷ giá bình quân liên ngân hàng ổn định, phù hợp với diễn biến cung cầu ngoại tệ trên thị trường, đảm bảo thị trường ngoại hối hoạt động hiệu quả, thông suốt.
 
Diễn biến thị trường ngoại hối và tỷ giá trong 5 tháng đầu năm ổn định; thị trường ngoại tệ có xu hướng dư cung và nhu cầu mua-bán ngoại tệ của khách hàng được đáp ứng đầy đủ. NHNN tiếp tục mua được ngoại tệ bổ sung dự trữ ngoại hối, tạo nguồn can thiệp khi cần thiết.
 
Các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của doanh nghiệp và người dân được đáp ứng đầy đủ, kịp thời, thông suốt; NHNN không phải can thiệp thị trường ngoại hối.
 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo
Đến ngày 28/5, tỷ giá giao dịch liên ngân hàng khoảng 21.152-21.154 VND/USD; tỷ giá niêm yết mua bán của các ngân hàng thương mại khoảng 21.115-21.165 VND/USD, mức thấp xa so với mức trần cho phép.
 
Trên thị trường vàng, nhìn chung những tháng đầu năm khá ổn định; giá vàng dao động phù hợp với giá vàng trên thị trường quốc tế, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới thu hẹp khá nhiều.
 
Từ giữa tháng 5, giá vàng trong nước có biến động tăng là do yếu tố tâm lý, không ngoại trừ yếu tố đầu cơ, làm giá để trục lợi. NHNN luôn sẵn sàng và có đủ lượng vàng bán can thiệp mạnh, trên quy mô lớn khi cần thiết.
 
Sau khi NHNN áp dụng nhiều kênh thông tin để giải thích và khuyến cáo người dân thận trọng khi quyết định mua, bán vàng để tránh các thiệt hại không đáng có, thị trường đã tự điều chỉnh và dần trở lại trạng thái cân bằng hơn. Khối lượng giao dịch trên thị trường đang giảm dần và giá vàng trong nước mấy ngày gần đây đã điều chỉnh giảm trong bối cảnh giá vàng trên thị trường quốc tế ổn định trong biên độ hẹp.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng (Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ) cho biết thêm tính đến ngày 23/5, tổng phương tiện thanh toán tăng 5,28%; huy động vốn tăng 4,2% so với cuối năm 2013; thanh khoản các tổ chức tín dụng tiếp tục đảm bảo; dự phòng chi trả rất tốt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thanh toán cho mọi khách hàng.
.

Nguồn: chinhphu.vn