Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201202/18501-thuc-hien-tot-phoi-hop-lien-nganh-giai-quyet-an-hinh-su-398804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201202/18501-thuc-hien-tot-phoi-hop-lien-nganh-giai-quyet-an-hinh-su-398804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực hiện tốt phối hợp liên ngành giải quyết án hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/02/2012, 11:38 [GMT+7]
18501

Thực hiện tốt phối hợp liên ngành giải quyết án hình sự

Trong năm qua, thực hiện thực hiện qui chế 01 về phối hợp liên ngành trong công tác giải quyết án hình sự; trong năm qua giữa ba nghành Công an - Viện Kiểm sát - Toà án đã triển khai thực hiện một cách có hiệu quả. Qua đó đã gắn kết trách nhiệm giữa các ngành chức năng với nhau, góp phần đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và xử lý án hình sự. Các ngành chức năng liên quan chủ động, khẩn trương thông báo các tin báo, tố giác về tội phạm cho cơ quan Công an phân loại xử lý, đồng thời tổng hợp, báo cáo bằng văn bản cho Viện Kiểm sát tỉnh để kiểm sát việc xử lý theo quy định của pháp luật.
 
 
Trong thực hiện qui chế phối hợp, năm 2011 cơ quan điều tra cấp tỉnh đã tiếp nhận 29 tin báo, tố giác tội phạm; trong đó đã khởi tố điều tra 26 tin; quyết định không khởi tố 01 tin và đang điều tra, xác minh, xử lý 2 tin. Năm 2011 ba ngành Công an - Viện Kiểm sát và Toà án nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ trong công tác giải quyết án hình sự từ giai đoạn tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm; đặc biệt là trọng quá trình điều tra, truy tố đến xét xử; công tác xử lý và chuyển giao vật chứng và giải quyết khiếu nại tố cáo; xác định và xử lý án điểm. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử ngày một nâng lên, không có án oan sai, hạn chế án huỷ, sửa và bỏ lọt tội phạm….
 
Lãnh đạo ba nghành Công an - Viện kiểm sát – Toà án đã thống nhất trong thời gian tới giữa ba ngành cần tăng cường và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được. Phối hợp chặt chẻ trong việc tiếp nhận, trao đổi thông tin; phân loại và xử lý các tin báo một cách kịp thời; tăng cường mối quan hệ phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo tính công bằng, khách quan, đúng người, đúng tội, không để xẩy ra oan sai, không để lọt tội phạm…, thiết thực góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Văn Hùng
.