Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201202/18259-khung-khiep-ngon-lua-thieu-cho-quang-ngai-398987/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201202/18259-khung-khiep-ngon-lua-thieu-cho-quang-ngai-398987/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khủng khiếp ngọn lửa thiêu chợ Quảng Ngãi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/02/2012, 16:53 [GMT+7]
18259

Khủng khiếp ngọn lửa thiêu chợ Quảng Ngãi

Bấm Play để xem video

 

 

Một chợ lớn trên 2ha bây giờ thành tan hoang đổ nát và chỉ toàn tro bụi.

Tất cả của cải, quầy hàng của gần 700 tiểu thương bị thiêu rụi trong buổi sáng.

Một số tường nhà trong chợ đã sập vì bị lửa. Nguy cơ sập chợ có thể xảy ra, tuy nhiên bất chấp nguy hiểm tính mạng, lực lượng cảnh sát PCCC vẫn lao mình vào chợ trong cảnh khói nghi ngút và dày đặc khắp nơi để dập tắt lửa.

Ở vòng ngoài, có trên 500 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội làm công tác bảo vệ khu vực chợ, điều tiết giao thông và không để kẻ xấu hôi của.

Ước tính, thiệt hại vụ cháy này có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng, trên 700 tiểu thương rơi vào cảnh "tay trắng" vì toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi.
 
Như tin đã đưa sáng ngày 9-2, chợ Quảng Ngãi nằm kẹp giữa ba con đường lớn là Nguyễn Nghiêm - Ngô Quyền - Nguyễn Bá Loan, thành phố Quảng Ngãi đã bốc cháy dữ dội.

Theo một số tiểu thương, khoảng 4h sáng ngày 9/2, trong lúc dọn đồ họ đã phát hiện một quầy bán quần áo trong trong chợ bị phát hoả.

Lúc này, tất cả cửa chợ bị đóng nên nhiều người dân không thể vào chữa cháy. Lửa cùng lúc càng lan nhanh ra tất cả các quầy trong chợ.

Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã nhanh chóng có mặt triển khai dập tắt lửa. Tiếp đó, điều động thêm lực lượng chữa cháy Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ.


Cảnh sát PCCC đeo mặt nạ vào trong chợ dập lửa

Lực lượng Công an bảo vệ khu vực
 
4 xe bồn chở nước của Công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cũng được huy động tham gia dập lửa.

Ước tính, thiệt hại vụ cháy này có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng, trên 700 tiểu thương rơi vào cảnh "tay trắng" vì toàn bộ hàng hóa bị thiêu rụi.

Theo một số tiểu thương, khu vực chính của chợ là nơi tập trung những mặt hàng có giá trị lớn như sạp vải, quần áo, bánh kẹo, mỹ phẩm… Thiệt hại ước tính ban đầu hàng chục tỉ đồng.

Riêng một số tiểu thương buôn bán nhỏ có các quầy bên ngoài chợ trong sáng 9-2 cũng đã tranh thủ đưa hàng của mình ra khỏi chợ vì sợ ngọn lửa lây lan.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng, Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Lê Xuân Hoà và nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Hiện nguyên nhân vụ cháy hiện chưa được xác định.


T.H
.