Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/toan-bo-doi-bong-da-duoc-giai-cuu-803486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/toan-bo-doi-bong-da-duoc-giai-cuu-803486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Toàn bộ đội bóng đã được giải cứu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/07/2018, 11:36 [GMT+7]

Toàn bộ đội bóng đã được giải cứu

(Congannghean.vn)-Đến 18h15 ngày 10/7, toàn bộ 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang sâu Thăm Luông đã được giải cứu thành công. Đây là một phép màu kì diệu, đánh dấu nỗ lực không biết mệt mỏi của Hải quân Hoàng gia Thái Lan và đội giải cứu.

Theo truyền hình Thái Lan và thông tin từ Hải quân Hoàng gia Thái Lan, 5 người được đưa ra khỏi hang ngày hôm nay đều an toàn. Toàn bộ đội bóng bị kẹt đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Trực thăng quân đội đưa các cầu thủ về bệnh viện
Trực thăng quân đội đưa các cầu thủ về bệnh viện

Thủ tướng Thái Lan trực tiếp theo dõi

Tuy không trực tiếp ở hiện trường vì sợ làm gián đoạn công tác cứu hộ, nhưng ở cách đó vài cây số, Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-chau, đã tổ chức họp và trực tiếp theo dõi quá trình cứu hộ.

Tham gia cuộc họp có người chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osatanakorn cùng các lực lượng quân đội, y tế. Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-chau, đã được thông báo về tiến trình cứu hộ và các hoạt động chăm sóc sức khỏe của các em. 

Ngài Thủ tướng trực tiếp xem bản đồ và biểu dương những nỗ lực của lực lượng cứu hộ.

Thủ tướng Thái Lan chỉ tay vào bản đồ hang Thăm Luông để tìm hiểu tiến trình cứu hộ
Thủ tướng Thái Lan chỉ tay vào bản đồ hang Thăm Luông để tìm hiểu tiến trình cứu hộ

Cậu bé nhỏ tuổi nhất đã được đưa ra ngoài

Đến 17h ngày 10/7, đội cứu hộ đã đưa được cầu thủ nhí thứ 11 ra ngoài hang. Đó là cậu bé nhỏ tuổi nhất: 11 tuổi. Em được đưa đến xe cứu thương bằng cáng và chuyển lên trực thăng về bệnh viện. Theo nhân viên y tế tại hiện trường, sức khỏe của cậu bé là AN TOÀN.

Đội cứu hộ đang nỗ lực hết sức để đưa hết 13 người ra khỏi hang trong ngày hôm nay.

Theo thông tin phóng viên truyền hình Thái Lan tại hiện trường, cậu bé thứ 12 đang trên đường ra cửa hang. HLV 25 tuổi đang ở buồng thứ 3 của hang trên đường ra. Chiến dịch giải cứu đang được đẩy nhanh.

Trực thăng chờ sẵn để đưa các cậu bé vào bệnh viện
Trực thăng chờ sẵn để đưa các cậu bé vào bệnh viện

Thành viên đội cứu hộ sẽ ra sau cùng

 Các nhà chức trách cho biết, lực lượng cứu hộ đang rất nỗ lực để đưa 4 cầu thủ và HLV ra khỏi hang trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, cơn mưa đêm qua và sáng nay đã cản trở hoạt động cứu hộ rất nhiều. 

Trong một diễn biến khác, nhiều dự đoán thời gian cứu hộ đợt 3 này sẽ nhanh hơn vì đội thợ lặn đã có kinh nghiệm hơn trong giải cứu.

Theo kế hoạch, sau khi đưa các nạn nhân ra ngoài, vì không còn thời gian nên bác sĩ và 3 thợ lặn sẽ ở lại trong hang Thăm Luông trong đêm 10/7. Sáng 11/7, họ sẽ là những người cuối cùng ra ngoài.

Thủ tướng Thái Lan gặp người nhà các cầu thủ

Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha, đã gặp thân nhân của các cầu thủ bị mắc kẹt trong hang động. Hôm thứ Thủ tướng định đến thăm hang động nhưng phải hoãn vì sợ sự xuất hiện của mình sẽ làm chậm tiến độ cứu hộ. Ông ở lại Chiang Rai , nơi các cậu bé được giải cứu đang được điều trị.

Thủ tướng Thái Lan chụp ảnh với người nhà các cầu thủ bị kẹt trong hang. Ảnh: HANDOUT/Reuters
Thủ tướng Thái Lan chụp ảnh với người nhà các cầu thủ bị kẹt trong hang. Ảnh: HANDOUT/Reuters

 

Đợt giải cứu thứ 3 đã bắt đầu từ sáng 10/7. Ở khu vực này bắt đầu có mưa và dần nặng hạt, gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Theo dự kiến, ngày hôm nay, 4 cầu thủ nhí được đưa ra. Và rất có thể HLV 25 tuổi sẽ phải ở một mình trong hang giữa đêm.

Các thành viên của bộ phận y tế phải căng ô để che mưa ngay trước cửa hang
Các thành viên của bộ phận y tế phải căng ô để che mưa ngay trước cửa hang

 

Mưa lớn đang làm chậm tiến độ giải cứu
Mưa lớn đang làm chậm tiến độ giải cứu

 Mưa lớn cả tối qua đến sáng nay.

Theo truyền thông Thái Lan, đêm qua đến sáng nay, tại Chiang Rai trời mưa to. Thời tiết không thuận lợi làm ảnh hưởng đến công tác cứu hộ. Tuy nhiên, nhiều chuyên ra cho rằng, đợt mưa chỉ gây khó khăn cho hoạt động ngoài trời của lực lượng chức năng. Mưa sẽ không ảnh hưởng đến mực nước trong hang.

 Các em phải theo dõi trong bệnh viện 1 tuần 

Theo các bác sĩ, các em được đưa ra khỏi hang phải nằm ở bệnh viện theo dõi khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Các em sẽ được xét nghiệm máu, chụp X quang, xét nghiệm vi khuẩn và kiểm tra toàn diện cơ thể. Đồng thời, các giải pháp để làm quen với môi trường bên ngoài cũng được chú trọng bởi các em đã ở trong hang sâu và đêm tối quá lâu.

 'Các em không được xem ti vi. Và tất nhiên là các em bỏ lỡ trận bán kết và chung kết World Cup. Buồn nhưng phải vậy!' - một bác sĩ điều trị cho biết. 

Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài 8 cầu thủ nhí bị kẹt trong hang sâu Thăm Luông từ 15 ngày trước. Các em đều đảm bảo được sức khỏe và đang được theo dõi sát sao. 80 thợ lặn từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia cuộc giải cứu vĩ đại của Thái Lan.

 

Thợ lặn vất vả chui qua 'khe cửa hẹp' để giải cứu. Nguồn video: Zing

.

T.H