Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/8-cau-be-da-duoc-giai-cuu-hi-vong-vao-ngay-thu-3-803374/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201807/8-cau-be-da-duoc-giai-cuu-hi-vong-vao-ngay-thu-3-803374/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
8 cậu bé đã được giải cứu, hi vọng vào ngày thứ 3 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/07/2018, 16:49 [GMT+7]

8 cậu bé đã được giải cứu, hi vọng vào ngày thứ 3

Ngày thứ 2 giải cứu (09/7), đội cứu hộ đã đưa được thêm 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang Thăm Luông. Như vậy, đã có 8 cầu thủ nhí được giải cứu mà không nguy hiểm đến tính mạng. Đây là kết quả rất khả quan. Còn lại 5 người trong hang, hi vọng đưa ra hết vào ngày giải cứu thứ 3.

Trực thăng quân đội  Thái Lan được điều động đưa cầu thủ nhí vào bệnh viện. Nguồn: Truyền hình Thái Lan

Xe cứu thương đến cửa hang Thăm Luông để sẵn sàng cấp cứu các cầu thủ nhí 

Sau khi cầu thủ nhí thứ 5 đã được đưa ra khỏi hang. Trực thăng đã được điều động đưa cậu bé đến bệnh viện trong thành phố để kiểm tra y tế.

Trực thăng đưa cậu bé vào bệnh viện ở thành phố
Trực thăng đưa cậu bé vào bệnh viện ở thành phố

Thông tin mới nhất từ giới chức trách Thái Lan: Lúc 17h ngày 09/7, cầu thủ nhí thứ 5 đã được đưa ra khỏi hang trong tình trạng khỏe mạnh. Xe cứu thương đã đưa cậu đến bệnh viện để kiểm tra y tế.

Xe cứu thương đưa cháu bé thứ 5 được giải cứu đến bệnh viện
Xe cứu thương đưa cháu bé thứ 5 được giải cứu đến bệnh viện

Chiến dịch cứu hộ 9 thành viên của đội bóng còn kẹt trong hang bắt đầu trở lại lúc 11h ngày 09/7 trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Nhóm 4 em tiếp theo dự kiến rời hang lúc 19h30-20h30.

Thợ lặn bắt đầu vào hang ngày 9/7
Thợ lặn bắt đầu vào hang ngày 9/7

Đội cứu hộ dành cả sáng 09/7 để bơm ô xy và chuẩn bị công cụ hỗ trợ. Đến đầu giờ chiều, các thợ lặn đã bắt đầu vào hang.

Trước đó, rất nhiều người đã lo lắng vì đêm qua khu vực này lại xảy ra mưa to. Tuy nhiên, thợ lặn cho biết, mực nước trong hang không bị ảnh hưởng. Nghĩa là điều kiện để cứu hộ tốt như ngày 08/7 - lúc đã đưa được 4 cầu thủ đầu tiên ra ngoài.

Khu vực đội bóng mắc kẹt nằm dưới dãy núi hiểm trở
Khu vực đội bóng mắc kẹt nằm dưới dãy núi hiểm trở

Trong lúc nhóm cứu hộ tái khởi động chiến dịch giải cứu 9 nạn nhân còn mắc kẹt trong hang Tham Luang chiều 9/7, ít nhất 5 xe cứu thương đã đậu sẵn ở cửa hang.

Quy trình đưa các cầu thủ nhí ra khỏi hang
Quy trình đưa các cầu thủ nhí ra khỏi hang

Thái Lan đang tập trung mọi nguồn lực cho cuộc giải cứu mà cả thế giới đang quan tâm. Ngay cả tỉ phú Elon Musk cũng gửi loại "tàu ngầm cỡ trẻ em" đến Thái Lan với hy vọng hỗ trợ cuộc giải cứu đội bóng thiếu niên bị kẹt trong hang động.

Bấm Play để xem video tàu ngầm mini mà tỉ phú Musk gửi đến Thái Lan

.

TH