Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201806/iraq-nem-bom-trung-toa-nha-chi-huy-is-o-syria-diet-lien-luc-45-ten-khung-bo-800907/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201806/iraq-nem-bom-trung-toa-nha-chi-huy-is-o-syria-diet-lien-luc-45-ten-khung-bo-800907/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Iraq ném bom trúng tòa nhà chỉ huy IS ở Syria, diệt liền lúc 45 tên khủng bố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/06/2018, 09:49 [GMT+7]

Iraq ném bom trúng tòa nhà chỉ huy IS ở Syria, diệt liền lúc 45 tên khủng bố

Quân đội Iraq tuyên bố nước này đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào 3 ngôi nhà ở thị trấn Hajin (Syria), nơi các thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang nhóm họp và tiêu diệt liền lúc 45 phần tử cực đoan.

"Tiêm kích F-16 của Iraq thực hiện thành công đợt không kích nhằm vào cuộc họp của các chỉ huy IS tại khu vực Hajin trên lãnh thổ Syria. Mục tiêu bị phá hủy hoàn toàn, 45 tên khủng bố đã bị tiêu diệt", Reuters ngày 23-6 dẫn thông cáo từ Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên quân của quân đội Iraq tuyên bố.

Cột khói bốc lên sau một vụ không kích ở Syria. Ảnh: Reuters
Cột khói bốc lên sau một vụ không kích ở Syria. Ảnh: Reuters

Trong số những đối tượng bị tiêu diệt có "thứ trưởng phụ trách chiến tranh" cùng một trong số tay sai thân cận của tên Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới.

IS từng chiếm hơn 30% lãnh thổ Iraq. Cùng với Syria, quân đội Iraq tuyên bố đánh đuổi hoàn toàn IS khỏi đất nước này vào tháng 12-2017.

Tuy nhiên, các tay súng cực đoan thuộc IS đã gia nhập một số tổ chức khủng bố khác hoặc ẩn náu ở các khu vực biên giới và tiến hành nhiều cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào quân đội cũng như dân thường.

Bởi vậy, quân đội Iraq từ tháng 3-2018 đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các cứ điểm IS cố thủ trên lãnh thổ Syria, sau khi nhận được sự đồng ý của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Iraq có mối quan hệ tốt với cả Iran và Nga, đồng minh thân cận của chính quyền Syria, đồng thời nhận được sự hậu thuẫn lớn của liên quân do Mỹ dẫn đầu, quốc gia 15 năm trước tiến hành tấn công nước này với cáo buộc "nhầm" là chính quyền Baghdad khi đó sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt.

.

Nguồn: Thiện Minh/Báo CAND

.