Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201806/thong-tin-them-ve-bao-ho-cong-dan-tai-hoa-ky-han-quoc-799591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201806/thong-tin-them-ve-bao-ho-cong-dan-tai-hoa-ky-han-quoc-799591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin thêm về bảo hộ công dân tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/06/2018, 09:41 [GMT+7]

Thông tin thêm về bảo hộ công dân tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc

Chiều 14/6, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã thông tin chính thức về vấn đề liên quan tới bảo hộ công dân tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
 
Về tiến trình điều tra, bắt giữ nghi phạm trong vụ sát hại 2 người Việt tại Las Vegas và công tác hỗ trợ gia đình nạn nhân làm thủ tục đưa thi hài về nước, bà Lê Thị Thu Hằng dẫn lời Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết Sở cảnh sát Las Vegas đang tạm giam nghi phạm Julius Trotter để tiến hành điều tra.
 
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ và Sở Nội vụ TPHCM cùng với các cơ quan liên quan đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tại Việt Nam làm thủ tục sang Hoa Kỳ, cấp các giấy tờ cần thiết và phối hợp với công ty dịch vụ mai táng được gia đình nạn nhân ủy quyền để hoàn tất các thủ tục hậu sự chuyển tro cốt và thi hài nạn nhân về nước.
 
Dự kiến, vào cuối tuần này, thi hài của nạn nhân Nguyễn Lê Bá Khương và tro cốt của nạn nhân Nghĩa Bội Sang sẽ được đưa về Việt Nam.
 
Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Franciso hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự, đồng thời phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng Hoa Kỳ khẩn trương điều tra và có kết luận về vụ việc trên, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.
 
“Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình chị Nghĩa Bội Sang và anh Nguyễn Lê Bá Khương”, Người phát ngôn nói thêm.
 
Cập nhật về vụ việc 2 thuyền viên tàu cá Việt Nam bị thuyền trưởng người Hàn Quốc ngược đãi đã được báo chí Hàn Quốc đăng tải, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc và Văn phòng quản lý lao động Việt Nam theo Chương trình sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) để tìm hiểu và xác minh thông tin.
 
Cụ thể, 2 lao động tên là Lê Hồng Sơn, sinh năm 1996 tại Quảng Bình và Nguyễn Chí Thắng, sinh năm 1996 tại Hà Tĩnh, sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS từ giữa năm 2017 và cùng làm việc trên tàu số hiệu 2010 Naekho tại thành phố Seogwipo, tỉnh Jeju, Hàn Quốc.
 
Theo lời khai cung cấp cho cơ quan cảnh sát thành phố Seogwipo, trong quá trình làm việc, 2 lao động này đã bị chủ tàu ngược đãi, chửi bới nên đã trình báo cơ quan cảnh sát thành phố Seogwipo và đề nghị được chuyển đổi nơi làm việc.
 
Cảnh sát địa phương cho biết hiện đang tiến hành điều tra xác minh và làm rõ vụ việc. Hiện nay, 2 lao động trên đang cư trú tại Trung tâm Hỗ trợ lao động nước ngoài của tỉnh Jeju.
 
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi sát vụ việc, thăm lãnh sự 2 lao động và làm việc với cơ quan chức năng Hàn Quốc đề nghị xác minh các thông tin liên quan, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
 
Ngày 8/6 vừa qua, đại diện Đại sứ quán đã đến thăm 2 lao động này ở đảo Jeju và cho biết hiện nay, sức khỏe của hai lao động này ổn định.
.

Nguồn: Thùy Dung/Chinhphu.vn

.