Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/philippines-gan-2000-nguoi-thiet-mang-trong-chien-dich-tran-ap-toi-pham-ma-tuy-695392/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/philippines-gan-2000-nguoi-thiet-mang-trong-chien-dich-tran-ap-toi-pham-ma-tuy-695392/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 2.000 người thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/08/2016, 08:28 [GMT+7]
Philippines

Gần 2.000 người thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy

Khoảng 1.800 người liên quan đến ma túy đã thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp kể từ khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhậm chức cách đây 7 tuần, số liệu thống kê của cảnh sát Philippines hôm 22/8 cho biết.

Theo số liệu được Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa đưa ra tại phiên điều trần trước một ủy ban điều tra của Thượng viện, 712 người buôn bán và sử dụng ma túy trái phép đã chết trong các hoạt động truy kích của cảnh sát từ ngày 1/7.

Nạn nhân thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của Philippines (Ảnh: Getty)
Nạn nhân thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của Philippines (Ảnh: Getty)

Thông tin trước đó nói rằng, số người chết trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Duterte khoảng 900 người, nhưng con số này bao gồm cả các trường hợp xảy ra kể từ khi ông Duterte giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 9/5.

Trong khi đó, cảnh sát Philippines cũng đang điều tra 1.067 trường hợp tử vong khác liên quan đến ma túy.

Thống kê trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Duterte phản pháo chỉ trích của Liên Hợp Quốc lên án chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của Philippines.

Tại một cuộc họp báo gần đây, ông Duterte thậm chí mạnh miệng tuyên bố, Philippines có thể rút khỏi Liên Hợp quốc và mời Trung Quốc cùng một số nước khác lập ra một diễn đàn toàn cầu mới.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay đã “chữa cháy” với tuyên bố Philippines sẽ tiếp tục là thành viên của Liên Hợp quốc và cho rằng bình luận của Tổng thống Duterte chỉ là để thể hiện “sự phẫn nộ và thất vọng” của Philippines về Liên Hợp Quốc.

.

H N (tổng hợp)

.