Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/tan-cong-khung-bo-o-tho-nhi-ky-lam-nhieu-binh-si-bi-thuong-694831/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201608/tan-cong-khung-bo-o-tho-nhi-ky-lam-nhieu-binh-si-bi-thuong-694831/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều binh sĩ bị thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/08/2016, 15:42 [GMT+7]

Tấn công khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều binh sĩ bị thương

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ít nhất 6 người bị thương trong một vụ khủng bố tại tỉnh Van ngày 19/8.

Các phiến quân của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tiến hành một vụ đánh bom nhằm vào một xe quân sự tại huyện Ozalp khiến 5 binh sĩ và 1 dân thường bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu. (ảnh: karar.com).
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu. (ảnh: karar.com).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Hiện hai binh sĩ trong tình trạng nguy kịch.  

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đang khởi động chiến dịch truy tìm, bắt giữ kẻ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Trước đó cùng ngày 19/8, nhóm phiến quân Đảng Công nhân người Kurd cũng lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom xe liều chết hôm 18/8 nhằm vào đồn cảnh sát ở thành phố Elazig, thuộc tỉnh Van, khiến 3 cảnh sát thiệt mạng và 217 người khác bị thương, trong đó có 85 cảnh sát.

Thổ Nhĩ Kỳ gần đây liên tiếp chứng kiến nhiều vụ đánh bom gây thương vong lớn. Giới chức nước này cáo buộc các vụ tấn công này đều do lực lượng Đảng Công nhân người Kurd thực hiện.

Nhóm này bắt đầu nổi dậy chống chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ năm 1984. Đến nay, các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân này đã khiến 40.000 người thiệt mạng, chủ yếu là người Kurd./.

.

Nguồn: Phương Anh/VOV.VN

.