Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201605/tong-thong-nga-keu-goi-chong-khung-bo-trong-le-dieu-binh-676355/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201605/tong-thong-nga-keu-goi-chong-khung-bo-trong-le-dieu-binh-676355/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Nga kêu gọi chống khủng bố trong Lễ diễu binh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/05/2016, 09:06 [GMT+7]

Tổng thống Nga kêu gọi chống khủng bố trong Lễ diễu binh

Lời kêu gọi nêu trên được Tổng thống Nga nêu ra trong bài phát biểu mừng Ngày chiến thắng Phát xít Đức vào chiều 9-5, theo giờ Việt Nam. Ông Vladimir Putin kêu gọi tất cả các quốc gia trên toàn thế giới nên thành lập một hệ thống an ninh quốc tế không liên kết để chống lại khủng bố toàn cầu.

 Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Phát biểu tại Lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng ông Putin cũng kêu gọi thế giới phải luôn ghi nhớ bài học Chiến tranh Thế giới II đã gây đau khổ, tang tóc cho toàn nhân loại.

“Ngày nay, nền văn minh của chúng ta phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố tàn bạo đang trở thành một mối hiểm họa chung cho toàn cầu”, Tổng thống Nga phát biểu trước hàng chục ngàn binh sĩ, cựu chiến binh, nhân dân Nga và khách quốc tế tham dự lễ duyệt binh trên Quảng trường đỏ, Moscow.

“Chúng ta phải đánh bại thế lực ma quỷ này, và nước Nga luôn rộng lòng tham gia và sẵn sàng tạo ra một hệ thống an ninh quốc tế hiện đại, phi liên kết”, ông Putin kêu gọi.

Theo lãnh đạo Nga, bài học lịch sử trong Chiến tranh Thế giới II cho thấy “tiêu chuẩn kép” và “đặc quyền thiển cận đang khiến một số người nuôi dưỡng kế hoạch gây tội ác mới” là không thể chấp nhận.

“Những bài học lịch sử cho thấy hòa bình trên trái đất của chúng ta không tự nó thiết lập, nhân loại cần phải cảnh giác cao”, ông Putin nhắc nhở.

Cuộc chiến Vệ quốc Vĩ đại sẽ mãi mãi là “biểu tượng anh hùng bất khuất, linh thiêng của nhân dân ta, một lời kêu gọi nhân loại hãy sống với nhau có lương tri, luôn tôn trọng sự thật và sự thượng tôn công lý để chuyển những giá trị này cho thế hệ con cháu mai sau”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tổng thống Nga hãnh diện khen ngợi quân đội Nga ngày nay đã chứng minh là hậu duệ đáng tôn trọng của những anh hùng đã tham gia Cuộc chiến Vệ quốc vĩ đại bảo vệ lợi ích quốc gia bằng tất cả lòng kính trọng.

“Tôi tin chắc nhiều cựu chiến binh hôm nay tự hào về cháu, chắt, họ không để cha ông thất vọng và sẽ luôn biết ơn chiến thắng vĩ đại này”, ông Putin khẳng định.

 

.

Theo Báo CAND

.