Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201412/bo-ba-thu-linh-bieu-tinh-hong-kong-tu-nop-minh-cho-canh-sat-565699/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201412/bo-ba-thu-linh-bieu-tinh-hong-kong-tu-nop-minh-cho-canh-sat-565699/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ ba thủ lĩnh biểu tình Hong Kong tự nộp mình cho cảnh sát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/12/2014, 15:34 [GMT+7]

Bộ ba thủ lĩnh biểu tình Hong Kong tự nộp mình cho cảnh sát

Bộ ba sáng lập phong trào Chiếm đóng Trung tâm ở Hong Kong, chiều nay (3/12), tự nộp mình cho cảnh sát vì vai trò của họ trong các cuộc biểu tình đòi cải cách dân chủ thời gian vừa qua.

 Benny Tai, Chan Kin-man và Chu Yiu-ming trình diện cảnh sát vào lúc đầu giờ chiều nay và có thể sẽ bị buộc tội tụ tập bất hợp pháp.

Hôm qua (2/12), họ đã tổ chức một cuộc họp báo đầy xúc động để thông báo quyết định của mình, đồng thời kêu gọi các sinh viên biểu tình hãy rút khỏi đường phố trở về nhà.

234
Bộ ba thủ lĩnh Chiếm đóng Trung tâm ở Hong Kong đã tự nộp mình. (Ảnh: Reuters)

Chính quyền Hong Kong tuyên bố các cuộc biểu tình trong 2 tháng qua ở Đặc khu Hành chính này là trái phép.

Chiếm đóng Trung tâm (Occupy Central) - được thành lập như một phong trào bất tuân dân sự - ban đầu dẫn dắt các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ nhưng sau đó đã nhường vị trí tiên phong cho phong trào sinh viên. Các nhà hoạt động muốn Trung Quốc hủy bỏ kế hoạch sàng lọc ứng viên cho cuộc bầu cử bầu lãnh đạo Hong Kong năm 2017, và muốn chính quyền thương lượng với Bắc Kinh về sự sắp đặt chính trị này.

Thông báo của các thủ lĩnh Chiếm đóng Trung tâm được đưa ra sau khi xảy ra các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát vào cuối tuần trước. Bộ ba cho biết họ sẽ chịu trách nhiệm cho hành động của mình bằng cách trình diện cảnh sát và họ muốn chuyển phong trào thành "một phong trào xã hội dân sự bền vững".

Phát biểu trên một chương trình phát thanh sáng nay, Benny Tai cho biết ông không có gì hối tiếc.

Cả ba ông Benny Tai, Chan Kin-man và Chu Yiu-ming đều kêu gọi các nhà hoạt động sinh viên hãy giải tán biểu tình. Tuy nhiên, Alex Chow - thủ lĩnh Liên đoàn Sinh viên Hong Kong - tuyên bố với các phóng viên rằng họ sẽ không hành động tương tự.

.

Nguồn: vietnamnet.vn