Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201205/19940-dau-sung-kinh-hoang-12-nguoi-chet-397593/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201205/19940-dau-sung-kinh-hoang-12-nguoi-chet-397593/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu súng kinh hoàng, 12 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/05/2012, 07:02 [GMT+7]
19940

Đấu súng kinh hoàng, 12 người chết

Bấm Play để xem video. Nguồn: Reuters
 
Cuộc đụng độ đã xảy ra ở Guasave, bang tây bắc của Sinaloa.

Các tay súng sử dụng lựu đạn và vũ khí tự động đã phục kích đội tuần tra của quân đội trước khi rút lui vào một khách sạn khi cảnh sát và quân đội tiếp viện tới.

Sinaloa là một trong các bang của Mexico bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bởi bạo lực liên quan đến ma túy.

Các trường học và các doanh nghiệp trong vùng vẫn đóng cửa sau khi cuộc chiến nổ ra sáng 2/5.
 
Lực lượng an ninh đã tịch thu các phương tiện và vũ khí, bao gồm một khẩu súng trường có sức công phá mạnh, có khả năng bắn xuyên thủng xe bọc thép, các công tố viên Sinaloa cho biết.

"Một hoạt động đang được tiến hành để đảm bảo rằng sự yên ổn và an ninh trở lại cho khu vực Guasave", Thống đốc bang Mario Lopez Valdez nói.

Ông bác bỏ những gợi mở rằng chính quyền đã mất quyền kiểm soát an ninh ở Sinaloa, hãng thông tấn Efe cho biết.

Bang bên bờ biển Thái Bình Dương là nơi trú ngụ của băng đảng Sinaloa đầy quyền lực, được cầm đầu bởi kẻ buôn ma túy bị truy nã hàng đầu tại Mexico, Joaquin "El Chapo" Guzman.

Tuy nhiên, quyền kiểm soát của băng đảng này với các tuyến đường buôn lậu vào Mỹ đang bị thách thức bởi các băng nhóm tội phạm đối thủ.

Ít nhất 20 người được báo cáo đã chết trong các cuộc đụng độ giữa quân đội và các thành viên băng đảng ở các vùng khác của bang này vào cuối tuần qua.

Khoảng 50.000 người đã chết vì bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico kể từ năm 2006, khi Tổng thống Felipe Calderon bắt đầu triển khai quân đội để chống lại các băng đảng ma túy.

T.H
.