Thứ Năm, 12/09/2024, 10:03 [GMT+7]

Công an xã gói bánh chưng ủng hộ người dân vùng lũ miền Bắc

(Congan.nghean.gov.vn)-Những ngày này, các tỉnh miền Bắc đang phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề cả về tính mạng và tài sản do hậu quả của cơn bão số 3 Yagi. Với tinh thần tương thân, tương ái, Công an xã Đồng Văn, tổ bảo vệ an ninh trật tự xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) đã vận động quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, gói, nấu bánh chưng... để trao tặng người dân vùng bão lũ.

Với tinh thần khẩn trương, tất bật, hơn 1.000 chiếc bánh chưng đã hoàn thành, kịp chuyến hàng cứu trợ gửi đến bà con vùng bão lũ
Với tinh thần khẩn trương, tất bật, hơn 1.000 chiếc bánh chưng đã hoàn thành, kịp chuyến hàng cứu trợ gửi đến bà con vùng bão lũ

Nhằm góp phần động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân nơi tâm lũ, Công an xã Đồng Văn đã kêu gọi, vận động quyên góp lương thực, thực phẩm, lá dong, gạo nếp...; đồng thời phối hợp với tổ bảo vệ an ninh trật tự xã và người dân trên địa bàn tổ chức gói, nấu bánh chưng để trao tặng tới người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Chỉ trong đêm 10/9 và sáng 11/9/2024, với tinh thần khẩn trương, tất bật, hơn 1.000 chiếc bánh chưng đã hoàn thành, kịp chuyến hàng cứu trợ gửi đến bà con.

Công an xã Đồng Văn kêu gọi vận động, trực tiếp tham gia gói bánh chưng gửi tới người dân khu vực bão lũ
Công an xã Đồng Văn kêu gọi, vận động, trực tiếp tham gia gói bánh chưng gửi tới người dân khu vực bão lũ

Không chỉ riêng Công an xã và người dân xã Đồng Văn, những ngày gần đây, lực lượng Công an và người dân ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng đã phát động gói bánh chưng, kêu gọi vận động, ủng hộ quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết để sẻ chia với khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng bão lũ.

Những việc làm nhân văn này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; đồng thời là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp người dân vùng bão lũ sớm khắc phục khó khăn, mất mát, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

                                                              

 

.

Hồng Hạnh

.