Thứ Ba, 07/05/2024, 08:50 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Thăm tặng quà gia đình thân nhân chiến sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

(Congan.nghean.gov.vn)-Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), sáng 06/5/2024, Đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm, tặng quà thân nhân người có công trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, tặng quà gia đình đồng chí Thiếu tá Phan Tuấn Tường, cán bộ Công an xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa. Đồng chí Phan Tuấn Tường có bố đẻ là ông Phan Tuấn Dũng, nguyên Đại đội phó thuộc Trung đoàn 98, đã bị thương trong khi tham gia chiến đấu đánh chiếm Đồi A1 ngày 02/4/1954. Sau khi bị thương ông Phan Tuấn Dũng về công tác tại đơn vị và được công nhận là thương binh vì đã có công với đất nước. Sau khi về nghỉ hưu, ông đã mất tại quê nhà.

Tại nơi đến thăm, Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thân nhân gia đình ông Phan Tuấn Dũng đã từng đóng góp công sức trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đồng thời, mong muốn gia đình thân nhân các chiến sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của CBCS Công an tỉnh Nghệ An đối với các gia đình chính sách, người có công với đất nước, cũng như những chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng.

Đoàn tưởng niệm ông Phan Tuấn Dũng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và chia sẻ với thân nhân gia đình
Đoàn tưởng niệm ông Phan Tuấn Dũng và chia sẻ với thân nhân gia đình ông Dũng

 

.

Cao Loan