Thứ Hai, 07/08/2023, 14:44 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng chuyên cho vay lãi nặng tại huyện Tân Kỳ

(Congan.nghean.gov.vn)-Công an huyện Tân Kỳ vừa phá chuyên án, khởi tố 01 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trên địa bàn. Bước đầu chứng minh, chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng này đã cho nhiều người dân vay lãi suất cao với tổng số tiền vay gần 700 triệu đồng.

Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Thị Lan Phương
Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Thị Lan Phương

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An về việc đấu tranh mạnh với các loại tội phạm trong đó có tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Công an huyện Tân Kỳ đã tăng cường công tác nắm tình hình, bám cơ sở, qua công tác theo dõi, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (sinh năm 1982), trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có biểu hiện cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ vay tiền với lãi suất cao.

Theo đó, lợi dụng sự khó khăn về kinh tế của nhiều người dân trên địa bàn, Nguyễn Thị Lan Phương đã cho họ vay tiền với lãi suất từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/triệu/ngày. Khi đến hạn thanh toán tiền lãi mà người vay không trả kịp, đối tượng thường xuyên gọi điện đe dọa, chửi bới người vay nhằm gây sức ép buộc người vay phải trả tiền theo thỏa thuận.

Đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương
Đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ xác định Nguyễn Thị Lan Phương đã cho nhiều người dân vay với tổng số tiền gần 700 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 80 triệu đồng.

Việc bắt giữ thành công đối tượng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ
Tang vật chuyên án cơ quan Công an thu giữ

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

.

Văn Hậu

.