Thứ Sáu, 29/04/2022, 21:02 [GMT+7]

Bắt 02 đối tượng cướp giật tài sản manh động, liều lĩnh

(Congan.nghean.gov.vn)-Chỉ trong 05 ngày (từ ngày 24/4 - 28/4/2022), 02 đối tượng Đậu Văn Chiến và P.V.K. đã gây ra 06 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa  bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và thành phố Vinh. 

Ngày 29/4/2022, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 02 đối tượng Đậu Văn Chiến (sinh năm 1999) và P.V.K. (sinh năm 2008) cùng trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, thời gian qua, trên các tuyến Quốc lộ 1A tránh thành phố Vinh, Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46B, Quốc lộ 46C thuộc địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và thành phố Vinh liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông với tính chất, mức độ rất manh động, liều lĩnh. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, các đối tượng sử dụng xe mô tô đã tháo biển kiểm soát  để gây án. Khi đối tượng ngồi sau thực hiện xong hành vi cướp giật, đối tượng điều khiển xe tăng ga với tốc độ rất cao để tẩu thoát, gây nguy hiểm đến tính mạng của bị hại cũng như những người tham gia giao thông, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng. Trước tình hình trên, Công an huyện Hưng Nguyên đã tập trung điều tra, xác minh, rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn để tập trung đấu tranh.

Công an huyện Hưng Nguyên làm việc với các đối tượng
Công an huyện Hưng Nguyên làm việc với các đối tượng

Sau một thời gian nghiên cứu quy luật hoạt động của các đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/04/2022, Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ 02 đối tượng Đậu Văn Chiến (sinh năm 1999) và P.V.K. (sinh năm 2008) cùng trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về hành vi cướp giật tài sản. Tang vật thu giữ gồm 05 điện thoại di động, 01 dây chuyền bạc, 01 đồng hồ đeo tay, 01 xe mô tô. Trong đó, Đậu Văn Chiến đã có 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đậu Văn Chiến và P.V.K.
Đối tượng Đậu Văn Chiến và P.V.K.

Qua đấu tranh bước đầu đối tượng Chiến và K. khai nhận: Từ ngày 24/4 - 28/4/2022, đã thực hiện 06 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và thành phố Vinh.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Việc bắt giữ 02 đối tượng nói trên đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, đem lại sự tin tưởng, bình yên cho Nhân dân trên địa bàn.

Để ngăn ngừa tội phạm cướp giật tài sản, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo quản tài sản. Với những người đi xe mô tô, lưu ý để tài sản vào cốp xe, không treo túi xách tại chỗ để chân, tay lái, hạn chế tối đa việc nghe điện thoại khi đi đường; trường hợp cấp thiết, nên dừng xe sát lề đường, chủ động quan sát xung quanh. Đối với người đi ô tô, khi chuẩn bị xuống xe, lên xe, cần chú ý quan sát để tránh đối tượng lợi dụng sơ hở cướp giật tài sản.

.

Hồng Hạnh