Thứ Tư, 09/10/2024, 09:39 [GMT+7]

Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng tại Công an tỉnh Nghệ An

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 08/10/2024, Đoàn công tác Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương đã kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) tại Công an tỉnh Nghệ An. Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ TĐKT Tòa án nhân dân tối cao, Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn kiểm tra.

Tham gia đoàn có đại diện cơ quan TĐKT của các đơn vị thành viên trong Khối gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban TĐKT tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo kết quả của Công an tỉnh thực hiện các quy định pháp luật về TĐKT trong 09 tháng đầu năm 2024. Công tác TĐKT và phong trào Thi đua quyết thắng trong Công an Nghệ An được triển khai toàn diện, đồng bộ, sâu rộng, đồng hành và gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động của các cấp, các ngành, có nhiều đổi mới, sáng tạo; tạo động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An trong sạch, vững mạnh. Thông qua học tập, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về thi đua, yêu nước, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác TĐKT trong tình hình mới; từ đó tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua do Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương phát động, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ Nhân dân được nâng lên, nhất là công tác bảo vệ an ninh trật tự và cải cách thủ tục hành chính, phục vụ quyền lợi chính đáng của các tổ chức và Nhân dân. 

Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ TĐKT  Tòa án nhân dân tối cao, Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu
Đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ TĐKT Tòa án nhân dân tối cao, Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban TĐKT tỉnh Nghệ An phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban TĐKT tỉnh Nghệ An phát biểu

Kết luận kiểm tra, đồng chí Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ TĐKT Tòa án nhân dân tối cao, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh Nghệ An đạt được trong triển khai thực, hiện công tác TĐKT cũng như các văn bản, kế hoạch đúng theo quy định. Hội đồng TĐKT hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ; bình xét, khen thưởng chặt chẽ, đúng quy trình; chỉ đạo ban hành đúng, đủ các kế hoạch, hướng dẫn công tác TĐKT và phong trào Thi đua quyết thắng. Các đợt thi đua cao điểm, thi đua theo chuyên đề của các ngành, lĩnh vực gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, có nhiều cách làm hay, hiệu quả. Là một trong những đơn vị sớm ban hành quy chế và đưa Luật Thi đua Khen thưởng vào thực hiện.Từ đó phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, điển hình là Công an Nghệ An vừa được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đồng chí đề nghị, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh công tác TĐKT, quan tâm, nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiêu biểu, sáng tạo; qua đó, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của phong trào Thi đua quyết thắng năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tiếp nhận ý kiến của Đoàn
Đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tiếp nhận ý kiến của Đoàn

Phát biểu tiếp thu ý kiến nhận xét của Đoàn kiểm tra, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Để đạt được những kết quả nổi bật trên, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, cộng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sỹ. Thời gian tới, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, phấn đấu Công an Nghệ An tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

.

Cao Loan

.