Thứ Sáu, 20/09/2024, 19:45 [GMT+7]

Thực hiện hiệu quả công tác an ninh đối với các hội, nhóm trên không gian mạng

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 20/9/2024, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị hội ý nghiệp vụ công tác an ninh đối với hội, nhóm trên không gian mạng liên quan đến an ninh quốc gia (ANQG). Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc,  Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. 

Nhận thức rõ công tác an ninh đối với các hội, nhóm trên không gian mạng liên quan đến ANQG là một trong những trọng tâm trong công tác bảo đảm ANQG trong giai đoạn hiện nay, thời gian qua, Công an tỉnh đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo, thực hiện toàn diện, hiệu quả các kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh và các chỉ đạo của Bộ Công an về công tác an ninh đối với các hội, nhóm trên không gian mạng liên quan ANQG. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lợi dụng không gian mạng xâm phạm ANQG, trật tự ATXH... Qua đó đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần bảo vệ vững chắc ANQG trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trong 08 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện, đấu tranh, xử lý 94 trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên không gian mạng, trong đó củng cố hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 38 trường hợp...

Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã ghi nhận nhiều lượt ý kiến thảo luận của Công an các đơn vị, địa phương nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý, đấu tranh với hội, nhóm trên không gian mạng liên quan đến ANQG.

Lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh thảo luận
Lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh thảo luận

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị hội ý nghiệp vụ công tác an ninh đối với hội, nhóm trên không gian mạng liên quan đến ANQG có vai trò, ý nghĩa quan trọng, giúp lực lượng Công an chủ động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời dự báo tình hình, từ đó đề ra các nhiệm vụ, biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác an ninh đối với các hội, nhóm trên không gian mạng liên quan đến ANQG, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay.

.

Hồng Hạnh – Văn Hậu

.